ตรัง รองผู้ว่าฯเปิดงาน“สารพัดอาชีพ ที่สารพัดช่างตรัง”

ตรัง  รองผู้ว่าฯ เปิดงาน “สารพัดอาชีพ ที่ สารพัดช่างตรัง” เพื่อแนะแนวช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อประกอบอาชีพเสริม ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้

(28 ธ.ค.2564) ที่ วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สารพัดอาชีพ ที่ สารพัดช่างตรัง” ณ อาคารอำนวยการ วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง โครงการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นเพื่อเพิ่มทักษะและประกอบอาชีพเสริมเป็นโครงการส่งเสริมและพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานราก แก้ไขปัญหาเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนและเยาวชน ในการเรียนรู้ฝึกฝนทักษะอาชีพ ช่วยเหลือตัวเอง ครอบครัว หารายได้เพิ่มและเห็นช่องทางในการประกอบอาชีพเสริมจากอาชีพหลักที่ทำอยู่สามารถใช้ชีวิตตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในยุคปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเปิดโอกาสให้เข้าถึงสถานศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้สู่อาชีพของจังหวัดตรัง


สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และเพิ่มโอกาสให้ประชาชน เยาวชน ที่มีความสนใจฝึกอาชีพระยะสั้นได้รับการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้น พัฒนาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นและสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ วิชาชีพระยะสั้นในโรงเรียนประถม โรงเรียนมัธยมศึกษา และชุมชน ท้องถิ่น ประชาชนทั่วไปในจังหวัดตรังและเพื่อแนะแนวช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม เพื่อประกอบอาชีพเสริม ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ตนเองและครอบครัวของประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ ทั้งนี้กิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 30 ธันวาคม 2564 มีการจัดนิทรรศการ การประชุมลงนามความร่วมมือแข่งขันทักษะวิชาชีพระยะสั้นและแสดงผลงานจากการฝึกอบรม นอกจากนี้ วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง ยังได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนจำนวน 48 โรงเรียน ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีข้อตกลงร่วมกันว่าจะส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เรียนวิชาชีพเฉพาะทางตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นการฝึกอบรมวิชาชีพเฉพาะทาง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง