กาญจนบุรี  มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานชุดยาและเวชภัณฑ์

กาญจนบุรี  มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ชุดยาและเวชภัณฑ์
ที่หอประชุมอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ชุดยาและเวชภัณฑ์ ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ โดยมี นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ กล่าวรายงาน มีเจ้าหน้าที่ร่วมพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในครั้ง ให้แก่ชาวอำเภอศรีสวัสดิ์ จำนวน 50 ผืน เพื่อบรรเทาความหนาวเย็นและสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประสบภัยหนาว ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็น อันเนื่องมาจากสภาพความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งมักจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี


ทั้งนี้จังหวัดกาญจนบุรีได้รับมอบผ้าห่มพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์จำนวน 2500 ผืน เพื่อมอบให้กับราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 13 อำเภอ
สำหรับสถานการณ์ภัยหนาวของจังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีพระราชกระแสทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ทรงให้ติดตามช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานมามอบให้ราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี


ทั้งนี้ประชาชนได้ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี สืบต่อไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี