สมุทรปราการ รองผบช.ภ.1 เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน

สมุทรปราการ   รองผบช.ภ.1 เปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด
*****เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 19 ธ.ค.2564 ที่ เอื้ออาทรบางโฉลง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.พีรพงษ์ วงษ์สมาน รองผบช.ภ.1 เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ชาติแบบครบวงจร โดยมี นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กต.ตร.จังหวัด สมุทรปราการ กต.ตร.บางพลี สาธารณสุขอำเภอบางพลี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมลงนาม บันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือ โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ชาติแบบครบวงจร

*****ตามที่ตำรวจภูธรภาค 1 และการเคหะแห่งชาติได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรบางพลี ดำเนินงาน “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ” โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน หมู่บ้าน โดยเสริมสร้างให้ ชุมชน เกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนให้ความร่วมมือโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ชาติแบบครบวงจร

*****สถานีตำรวจภูธรบางพลี จึงได้พิจารณาคัดเลือก หมู่บ้านเอื้ออาทรบางโฉลง นิติบุคคล 1 หมู่ที่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ เนื่องด้วยหมู่บ้านเอื้ออาทรบางโฉลง นิติบุคคลที่ 1 ยังมีปัญหา ยาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติดใน
หมู่บ้านโดยเร่งด่วนการปฏิบัติงาน โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ ในชุมชนดังกล่าว ตลอด
ระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2564 ถึง วันที่ 20 มีนาคม 2564
*********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925