นครศรีธรรมราช มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ร่วมใจชาวบ้านเตรียมงาน8ปีวันมรณภาพอดีตเจ้าอาวาสวัดจันทน์ธาตุทาราม

มทร.ศรีวิชัย พื้นที่ขนอม ร่วมใจกับ พี่น้องชาวบ้าน พัฒนาทำความสะอาดวัดจันทน์ธาตุทาราม เตรียมงานบุญ ครบ 8 ปี วันมรณภาพ พระครูไพโรจน์คณาภิบาล
อาจารย์ทวีศักดิ์ ศรีภูงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พื้นที่ขนอม พร้อมด้วย อาจารย์ชุลี หมีรักษา (รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักศึกษา), อาจารย์ชูเกียรติ ชูสกุล (รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและวิจัย), อาจารย์ผู้รับผิดชอบฝ่ายพัฒนานักศึกษา บุคลากร นำทีมนักศึกษาจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด วัดจันทน์ธาตุทาราม ภายใต้กิจกรรม “น้องพี่ศรีวิชัยร่วมใจสืบสานวัฒนธรรม” (สโมรสรนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและการจัดการ 64) ร่วมกับ นายโชคชัย เสนเรือง (ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4) พี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการจัดงานบุญ ซึ่งตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 1) ครบรอบ 8 ปี วันมรณภาพ พระครูไพโรจน์คณาภิบาล (สหัช ปญฺญาวุโธ) อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทน์ธาตุทาราม อดีตเจ้าคณะอำเภอขนอม ปัจจุบัน สรีระสังขาร “พระครูไพโรจน์คณาภิบาล” พระอริยสงฆ์ไทย สังขารไม่เน่าเปื่อยและบรรจุอยู่ ณ มณฑปประดิษฐาน วัดจันทน์ธาตุทาราม ต.ท้องเนียน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เป็นที่สักการะบูชาของพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ ศิษยานุศิษย์ นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลท้องเนียน


ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า ถัดไปจากบริเวณวัดด้านล่างขึ้นไปประมาณ 500 เมตร จะมี เจดีย์ปะการัง โบราณสถานเก่าแก่ของเมืองขนอม เชื่อกันว่ามีอายุมากกว่า 1000 ปี ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาธาตุ ในวัดจันทน์ธาตุทาราม เจดีย์เป็นรูปโอคว่ำ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5-6 เมตร สร้างขึ้นโดยนำหินปะการัง มาจัดสร้างเป็นเจดีย์ทั้งองค์ รอบๆเจดีย์ มีพระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินทรายแดง แสดงให้เห็นว่าที่นี่เป็นแหล่งอารยธรรมทางด้านพุทธศาสนาสมัยหนึ่ง จากบนยอดเขาธาตุนี้ สามารถชมทิวทัศน์ของอ่าวท้องเนียนได้ 360 องศา
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง