นครปฐม นักศึกษา ม. ราชภัฏนครปฐม ศึกษาเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์

วันที่ (18 ธ.ค.64) ที่คิสมีฟาร์ม (Kiss me farm) ริมคลองชลประทาน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ผศ.ดร.กนกพัชร กอประเสริฐ รองคณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นำนักศึกษาจากคณะต่างๆ รวม 100 คน เข้ามาศึกษาเรียนรู้วิถีเกษตรอินทรีย์ ร่วมคิด ร่วมแก้ปัญหา และร่วมพัฒนาชุมชน จากเจ้าของฟาร์มและเกษตรกร ที่นำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ภายใต้โครงการวิศกรสังคม ตามแนวพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ ๑๐
รองคณบดี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวต่อว่า นักศึกษาแต่ละคน จะมีวิธีที่คิดและมุมมองที่แตกต่างกัน การที่ได้เข้ามาร่วมคิดกับชุมชน สร้างให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ อีกทั้งยังเป็นการบ่มเพาะเยาวชน ให้ทุกคนได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา ทางรอดของประเทศไทยในยุคโควิด 19


นางกตวรรณ วารีรินสิริ ผู้บริหาร คิสมีฟาร์ม นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ อาหารอร่อยหลากหลายเมนู อาหารพื้นถิ่นจากพืชผักของสวนเกษตรกร สเต๊กหมู สเต็กเนื้อ ซึ่งใช้เนื้อโคขุนที่เลี้ยงแบบอินทรีย์ ร้านขายผักพื้นบ้าน พืชผักประจำครัว ปัจจุบันเปิดพื้นที่ให้เกษตรกร ที่ทำเกษตรแบบอินทรีย์ นำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ แต่ต้องไม่หลอกลวงผู้บริโภค สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถปักหมุดเส้นทางได้ในระบบ GPS หรือสอบถามเส้นทางโทร 080 083 2266