นครศรีธรรมราช ทหารยังช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนจากภัยน้ำป่าไหลหลาก

จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 43 จิตอาสากองบัญชาการช่วยรบที่ 4 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จิตอาสากองพันทหารช่าง 401,402 จังหวัดพัทลุง และจิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ยังคงก่อสร้างบ้านเรือนให้กับประชาชน และผลิตข้าวกล่อง ผลิตน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยน้ำป่าไหลหลาก ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง


ที่หมู่ที่ 4 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง จิตอาสาจากมณฑลทหารบกที่ 43 จิตอาสากองบัญชาการช่วยรบที่ 4 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จิตอาสากองพันทหารช่าง 401,402 จังหวัดพัทลุง และจิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้กองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ออกให้ความช่วยเหลือประชาติที่ประสบภัยธรรมชาติ ซึ่งที่ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดไหลลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 12 หลัง โดยมีการสร้างใหม่ จำนวน 5 หลัง


ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้จิตอาสาในกองทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรถครัวสนาม มาทำข้าวกล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนวันละ 3 มื้อ มื้อละ 400 กล่อง ทางด้านองบัญชาการช่วยรบที่ 4 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำรถมาผลิตน้ำดื่มแจกให้กับประชาชน ในขณะที่จิตอาสากองพันทหารช่าง 401,402 จังหวัดพัทลุง และจิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ช่วยกันก่อสร้างบ้านเรือให้กับประชาชนรวมถึงซ่อมแซมบ้านของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ความคืบหน้าในการก่อสร้างบ้านนั้นมีความคืบหน้าประมาณ 50-60 เปอร์เซ็นต์ มีการกำหนดส่งมอบบ้านที่ก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณวันที่ 28 ธันวาคม ที่จะถึงนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง