กรุงเทพมหานคร กรมกิจการเด็กและเยาวชนร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษา

กรุงเทพมหานคร
กรมกิจการเด็กและเยาวชนร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน
ที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้เข้าพบนางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อหารือแนวทางการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชน โดยนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ พร้อมให้การสนับสนุนทุนการศึกษาและให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก , สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง,สาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา ใช้รูปแบบการเรียนการสอนระบบทวิภาคี มีการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบจริง เพื่อสร้างทักษะความชำนาญ เมื่อจบการศึกษาแล้วสามารถปฏิบัติงานได้จริงตามความต้องการของสถานประกอบการ

ด้านนางจตุพร โรจนพานิช ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ที่ให้ความสำคัญต่ออนาคตของเด็กและเยาวชน กรมกิจการเด็กและเยาวชนดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในการดูแลเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและสังคม ความร่วมมือระหว่างกันนี้จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้เด็กและเยาวชนได้รับโอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพและมีงานทำ สามารถดำรงชีวิตในสังคมเป็นพลเมืองที่ดี การให้การศึกษาถือเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่
จากการหารือในครั้งนี้ กรมกิจการเด็กและเยาวชนพร้อมที่จะจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) “การศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน” กับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ในเดือนมกราคม 2565 ต่อไป.