สิงห์บุรี พช.จัดกิจกรรมวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ

สิงห์บุรี  พช.จัดกิจกรรมวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.00 น.นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรี และมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี นายถวิล ยี่สุ้นแสง พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดสังฆราชาวาส อำเภอเมืองสิงห์บุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดกิจกรรมวันกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2564

เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงชี้แนะแนวทางแก้ปัญหายาเสพติดด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธี ผ่านเลขาธิการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยมีพระราชประสงค์ที่จะให้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สานร้อยพลังศรัทธาและสามัคคีของประชาชนเป็นเครือข่ายที่ร่วมกันสร้างความดีงามสนองพระราชปณิธานที่ทรงต้องการช่วยเหลือราษฎรของพระองค์ให้พ้นจากภัยร้ายของยาเสพติดอย่างยั่งยืน และเป็นโอกาสอันเป็นมงคลยิ่งที่หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งเคยได้รับพระราชทานเงินขวัญถุง ระหว่างปี 2556-2560 ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 88 หมู่บ้าน จะได้รับมอบพระฉายาลักษณ์ไว้ประจำหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน และใช้ประกอบกิจกรรมทำความดีสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งปลอดยาเสพติดสนองพระราชปณิธาน สรุปยอดผ้าป่าสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรี รวมทั้งสิ้น 83,364 บาท