ปทุมธานี “ผู้ว่าหมูป่า”แถลงข่าว ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ขอเดินหน้าดูแลประชาชน

“ผู้ว่าหมูป่า”แถลงข่าว ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ขอเดินหน้าดูแลประชาชนชาว”ปทุมธานี”
เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่อาคารเรือนแพขาว อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้สัมภาษณ์กับกองทัพสื่อมวลชนที่มาติดตามการทำข่าวเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตปทุมธานี ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 และแถลงข่าว ตัดสินใจไม่ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.โดยมีกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากให้ความสนใจเดินทางมาทำข่าว


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า กระแสข่าวเตรียมไปลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า หากทำงานกับตนเองมาจะรู้ว่าคนเรามีหมวกที่สวมคนละบทบาท ซึ่งเมื่อเดินมาทางสายราชการ และเดินมาทางนี้แล้ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยตนเองเติบโตมาจากกรมที่ดิน ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พะเยา ลำปาง และปทุมธานี แม้จะอยู่สั้น แต่ทำงานเต็มที่


“เพราะเมื่อยังสวมหมวกราชการ อยากจะสวมหมวกราชการให้ดีที่สุด แล้วความภาคภูมิใจของราชการที่ดีที่สุดก็คือ การเดินจากราชการไปอย่างสง่าผ่าเผย คือความตั้งใจ และเป็น intention (เจตนา) จริงๆ มีคนเคยถามผมว่า แล้วหลังชีวิตราชการจริงๆ อยากไปไหน ผมบอกว่า หลังเกษียณราชการผมอยากพักผ่อนหรือสอนหนังสือตามความตั้งใจเดิมที่มีมาตั้งแต่ต้นแล้ว ผมอยากสอนหนังสือ ถ้าใครจำที่ถ้ำหลวงได้ วันนี้ความตั้งใจคืออยากเกษียณอายุราชการ และอยากสอนหนังสืออยู่เสมอ” ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ กล่าว


นอกจากนี้ นายณรงค์ศักดิ์ ยังระบุว่า การเป็นผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้าจังหวัดนั้นๆ โดยวันนี้ทะเบียนบ้านของตนเองยังอยู่ที่ปทุมธานี ดังนั้นคุณสมบัติจึงเป็นไปไม่ได้ จึงขอบคุณพี่น้อง ผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ คนที่พยายามชวนและทาบทาม และถือเป็นการให้เกียรติ รวมถึงกรณีที่มีประชาชนบอกอยากให้ไปช่วย กทม. ถือเป็นเกียรติยศอย่างสูง แต่ตนเองเพิ่งย้ายมาอยู่ปทุมธานีแค่ 2 เดือน จึงไม่รู้จะตอบคนปทุมฯ อย่างไร พร้อมเชื่อว่าใน 3 จังหวัดที่ผ่านมามีคนรักมากกว่าคนเกลียด ถือเป็นความภาคภูมิใจของตนเองและครอบครัว อีกทั้งเชื่อว่าจากการที่มาอยู่ 2 เดือน คนปทุมฯ เห็นความเปลี่ยนแปลง อยากให้เป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานีต่อ จึงขอให้สื่อมวลชนไปตีความเอง


ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า กังวลหรือไม่ชีวิตข้าราชการจะถึงทางตัน โดย นายณรงค์ศักดิ์ ระบุว่า ในฐานะของข้าราชการ และในวันนี้สวมบทบาทพ่อเมือง ภูมิใจที่เป็น 1 ในนั้น จริงๆ แล้วตนเองอยากเกษียณ ตอนอายุ 60 ปี และอยากอยู่กับครอบครัว เพราะตลอดเวลาที่ทำงานไม่ค่อยได้ดูแลลูก และสุขภาพของตนเอง ใจตรงๆ ก็คืออยากรับราชการจนเกษียณอายุ และอยู่ข้างทางรอดูคนอื่นต่อไป


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามเพิ่มเติมว่า ไม่อยากมี intention ไปเป็นผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ นายณรงค์ศักดิ์ ระบุว่า ได้ตอบไปแล้วว่าคุณสมบัติไม่ได้ อีกทั้งงานของ กทม.ซับซ้อนมากกว่า แต่เป้าหมายของผู้ว่าฯ ทุกคน คือ ตั้งใจอยากให้ประชาชนมีความสุข ส่วนตนเองมีเป้าหมาย ขอให้ประชาชนในพื้นที่ที่ดูแลกินอิ่ม นอนหลับ เวลาเป็นพ่อเมืองแล้วเห็นคนด้อยโอกาสในพื้นที่ไกลๆ มีความสุขและยิ้มได้ ตนเองก็มีความสุขเพราะเป็นกำลังใจให้ตนเองมหาศาล ส่วนวันนี้มาอยู่ จ.ปทุมธานี จึงคงไม่ถนัดที่จะเข้าไปอยู่พื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศ จึงขอดูแลพี่น้องในส่วนภูมิภาคจะดีกว่า
นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานียังตั้งเป้าว่าจะเป็นพ่อเมืองปทุมธานีที่กระตุ้นเศรษฐกิจโดยชูเรื่องการท่องเที่ยววันเดย์ทริปวันเดียวก็เที่ยวได้ที่จังหวัดปทุมธานีเพื่อเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวจากเดิมปีละ 8 แสนคนให้เป็น 2 ล้านคนให้ได้ภายในสองปีข้างหน้า