เชียงใหม่ แม่ทัพน้อยแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ

แม่ทัพน้อยแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือตรวจสอบสถานประกอบการโลจิสติกส์
วันที่ 14 ธ.ค. 64 เวลา 1300
พลโท บุญยืน อินกว่าง ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (แม่ทัพน้อยที่3/ ผบ.ศป.บส.ชน.) นำกำลังร่วมกับ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5, สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5, ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานศุลกากรภาคที่ 3,กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด. กองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายปกครองฝาง ตำรวจตระเวนชายแดน334 อาสารักษาดินแดนฝาง ทหารพราน กองทัพภาค3 ทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบการขนส่งโลจิสติกส์ เพื่อตรวจสอบสิ่งเสพติดผิดกฎหมาย ยาเสพติด ที่อาจซุกซ่อน กับพัสดุภัณฑ์ เพื่อเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในระบบโลจิสติกส์ตามนโยบายของทางรัฐบาล

ซึ่งเป็นการยกระดับและสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด โดยหนึ่งในมาตรการที่สำคัญคือ การเพิ่มความเข้มงวดสถานประกอบการโลจิสติกส์ ป้องกันมิให้มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านระบบขนส่งโลจิสติกส์ เนื่องจากพบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดนั้นมีความพยายามที่จะเปลี่ยนรูปแบบการลำเลียงเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ สำหรับปฏิบัติการตรวจสถานประกอบการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ จำนวน 25 แห่ง ประกอบด้วย อ.ฝาง จำนวน 18 แห่ง อ.ไชยปราการ จำนวน 8 แห่ง 1.J&T Express2.Kerry Express 3.Best Express4.ไปรษณีย์ไทย5.Inter Express6.มีโชคขนส่ง7.นิ่มเอ็กซ์เพรส

การตรวจสถานประกอบการโลจิกติกส์ในครั้งนี้สร้างความรับรู้ให้กับสถานประกอบการ และประชาชนให้มีส่วนร่วมในการสกัดกั้นยาเสพติดหากตรวจพบสถานประกอบการใดไม่ปฏิบัติครบถ้วนให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ทำหนังสือถึง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ออกหนังสือเตือน ในสถานประกอบการ และการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจของเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ตระหนักถึงการจริงจังของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นที่ลงพื้นที่ไม่พบสิ่งที่ผิดกฎหมาย

อ.ฝาง และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว