ตรัง ผู้ว่าฯอนุมัติงบประมาณจังหวัดกว่า10ล้านบาทให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง อนุมัติงบประมาณจังหวัดตรัง กว่า 10 ล้านบาท ให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ดำเนินการทำเทียบเรือลอยน้ำ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นจุดเชคอินแห่งใหม่ของจังหวัดตรัง ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง กล่าวว่า เขาแบนะ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทั้งนี้บริเวณเขาแบนะ เมื่อระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น น้ำทะเลได้ท่วม ไม่สามารถเดินทางได้ระหว่างพื้นที่ ที่ทำกามายังเขาแบนะ อุทยานแห่งชาติจึงได้จัดทำโครงการท่าเทียบเรือลอยน้ำระหว่างเขาแบนะ และบริเวณอุทยานแห่งชาติ


ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง จึงได้สนับสนุน โครงการนี้ขึ้นมา เส้นทางนี้สามารถเชื่อมต่อเขาแบนะ ไปยังบริเวณจุดชมวิวของเขาแบนะะ อีกด้านหนึ่งจะเป็นจุดชมวิว เขาแบนะที่สามารถมองเห็นเขาเม็ง มองเห็นเขาปากเมง และมองเห็นทิวทัศน์หาดปากเมงได้ และอีกส่วนหนึ่งบริเวณเขาแบนะ จะมีภาพเขียนโบราณที่ เป็นหลักฐานทางโบราณคดี ซึ่งทางสำนักโบราณคดีสงขลาได้วิเคราะห์ข้อมูลภาพเขียนโบราณ น่าจะมีอายุประมาณ 3-4 พันปี เส้นทางท่าเทียบเรือลอยน้ำแห่งนี้ใช้งบประมาณการก่อสร้างซึ่งทางจังหวัดตรังให้การสนับสนุนมากว่า 10 ล้านบาท เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเขาแบนะให้มีการท่องเที่ยวรอบเขาแบะนะ

ซึ่งถือว่าเป็นภูเขาที่มีจุดชมวิวที่สวยงาม และที่แห่งนี้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดตรัง มีนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมบริเวณรอบเขาแบนะ และท่าเทียบเรือนี้จะใช้สำหรับเจ้าหน้าที่ที่จะมาเทียบเรือในการออกไปสู่ท้องทะเลและกลับเข้าฝั่งในช่วงที่น้ำใหญ่สามารถจอดท่าเทียบเรือของอุทยานแห่งชาติ ลักษณะท่าเทียบเรือเป็นท่าเทียบเรือลอยน้ำ เมื่อระดับน้ำสูงขึ้นท่าเทียบเรือก็จะลอยขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินผ่านท่าเทียบเรือน้ำได้ และเส้นทางสามารถเดินไปยังท้องทะเลได้ ถือเป็นเส้นทางที่ปลอดภัย ท่าเทียบเรือลอยน้ำเส้นทางประมาณ 200 เมตร
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง