ประจวบคีรีขันธ์ ผบช.ภ.7แถลงจับยาบ้าล้านเม็ดกัญชา660กิโลได้คาด่าน

ตำรวจประจวบฯ จับยาเสพติดล็อตใหญ่ ย้าบ้า 1 ล้าน เม็ด – กัญชา กว่า 600 กิโล คาด่าน ผู้ต้องหา 4 ราย
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ( ผบช.ภ.7 ) พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต. วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ. นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.หัวยยาง พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก นายสำรวย วรเตชะคงคา ผู้เชี่ยวชาญ ปปส.ภ.7 และ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยทหาร, ฝ่ายปกครอง และด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์


ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ผู้ลักลอบขนยาเสพติด และได้สกัดกั้น จับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ยาบ้า 1 ล้านเม็ด และกัญชาอักแท่ง กว่า 600 กก. ขณะขับรถผ่านด่านตรวจความมั่นคง ถนนเพชรเกษม เข้าพื้นที่ภาคใต้ โดนรายที่ 1.ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นาย เกรียงไกร   อายุ 36 ปี   ม.5 ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ และน.ส.กรรณิกา   อายุ 33 ปี   ม.1 ต.ทรายมูล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้กระทำเพื่อการค้า และได้ทำการตรวจค้นพบของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกัญชาแห้งอัดแท่ง) จำนวน 15 ห่อ แต่ถะห่อมี 44 แท่ง แต่ละแท่งมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม รวมพืชกัญชาแห้งอัดแท่ง มีน้ำหนักประมาณ 660 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ตอนครึ่ง กระบะท้ายติดตู้ทึบ เลขทะเบียน ผน-7064 อุดรธานี จำนวน1 คัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยยาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมกันตั้งด่านตรวจความมั่นคง บริเวณหน้าด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์ ถนนเพชรเกษมขาถ่องใต้ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประ จวบดีรีขันธ์ ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว กระบะท้ายติดตู้ทึบ เลขทะเบียน ผน 3064 อุดรธานี ขับเข้ามายังด่านตรวจ จึงเรียกให้หยุดรถ พบนายเกรียงไกร  อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมีน.ส.กรรณิกา  อายุ 33 ปี นั่งคู่มาในด้านหน้า เมื่อพบเจ้าหน้าที่ดำรวงได้แสดงอาการพิรุธ น่าสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ พืชกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 660 กิโลกรัม ซุกช่อนอยู่ในกระบะตู้ทึบ โดยมีกล่องสุรา กล่องเบียร์เปล่า และถุงกระสอบขนาดใหญ่ภายในใส่ฟางแห้ง ปิดทับอยู่อีกชั้นหนึ่ง ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนกัญชาของกลางมาจริง


โดย นายเกรียงไกรฯ และ น.ส.กรรณิกาฯ ยอมรับว่า ได้รับจ้างจากผู้ว่าจ้าง ให้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวข้างต้น ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าโรงแรมต้นรัก รีสอร์ท อ.เมือง จ.หนองคาย ให้ขับรถไปส่งที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยได้ค่าจ้าง จำนวน 20,000 บาท เมื่อขับรถมาถึงด่านตรวจที่เกิดเหตุ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ แล้วทำการตรวจค้น พบของกลาง และถูกจับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจความมั่นคง หน้าด่านกักกันสัตว์ประจวบคีรีขันธ์ ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ม.1 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก


ต่อมาอีกราย เมื่อเวลา 03.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยยาง กำลังตั้งด่าน ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา เลขทะเบียน บน 9396 ภูเก็ต ขับมาตามถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ก่อนถึงด่านตรวจ ได้ขับรถหลบเข้าซอยก่อนถึงด่านประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจเห็นผิดสังเกตจึงได้ ติดตามไปเรียกให้หยุดพบ นางอุทัย อายุ 46 ปี  ม.1 ต.ทุ่งตาโงก อ.เมืองพังงา จ.พังงา เป็นผู้ขับขี่ และ มี น.ส.จันทนา  อายุ 26 ปี  ม.1 ต.ทุ่งตาโงก อ.เมืองพังงา จ.พังงา นั่งคู่มาในด้านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ลงจากรถ และขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ กล่องโฟม จำนวน 5 กล่อง วางอยู่หลังรถยนต์กระบะ ได้เปิดออกดูพบว่า แต่ละกล่อง มียาบ้า ซุกซ่อนอยู่กล่องละ 200 มัด ใส่ไว้ในถุงสีดำอีกชั้นหนึ่ง ยาบ้ากล่องละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้า ทั้งหมด 5 กล่อง จำนวน 1,000,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง


จากการสอบถาม นางอุทัยฯ และ น.ส.จันทนาฯ ยอมรับว่า ได้รับจ้างจากผู้ว่าจ้าง ให้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวข้างต้น ให้รับกล่อง 5 กล่องดังกล่าว จากบริเวณแยกวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยผู้ว่าจ้างได้บอกว่าเป็นดอกมะลิ ให้ขับรถไปส่งที่ ศาลพ่อตาหินช้าง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้ค่าจ้าง จำนวน 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงิน เมื่อขับรถมาถึงด่านตรวจที่เกิดเหตุ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ แล้วทำการตรวจค้นจนพบของกลาง และถูกจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คดี ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468