ประจวบคีรีขันธ์​ หลวงตาบุญชื่น​ออกจากกุยบุรีเข้าสู่​300​ยอด​แล้ว​

หลวงตาบุญชื่น​ ออกจากกุยบุรีเข้าสู่​ 300​ ยอด​ แล้ว​ หลังเข้ากราบหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี และนมัสการเจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ ชาวกุยบุรีนับพันแห่ร่วมกราบและถวายน้ำดื่มจนแน่น

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี ชาวเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เดินธุดงค์เท้าเปล่าจาก จ.ภูเก็ตไปยัง จ.นครพนม ถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเดินทางเป็นวันที่ 25 แล้ว โดยวันนี้หลวงตาบุญชื่นได้เดินธุดงค์ออกจากวัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้เข้ากราบหลวงพ่อในกุฏิ สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมือง และนมัสการพระราชรัตนวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี ก่อนจำวัดที่นี่เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยท่าทางสดชื่น


โดยหลวงตาบุญชื่น ได้เดินออกบิณฑบาต เมื่อเวลา 06.00 น. รอบๆบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม หลังสีขาว ซึ่งเป็นที่จำวัดของหลวงตาเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีชาวบ้านกุยบุรีและใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างมารอใส่บาตรกันจำนวนมาก จากนั้นเวลา 07.00 น. หลวงตาได้เดินทางออกจากวัดกุยบุรี มุ่งหน้าไปยังอำเภอสามร้อยยอดซึ่งระหว่างทางก็ยังมีชาวบ้านและผู้ที่ขับรถผ่านไป-มา จอดรถลงมากราบไหว้และถวายน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก


สำหรับในช่วงเย็นวานที่ผ่านมา หลวงตาบุญชื่นเดินทางมาจากโรงเรียนบ้านบึง อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยระหว่างทาง ประชาชนที่ทราบข่าว มารอข้างทาง โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกกุยบุรี ฝั่งขาเข้า กทม.จนถึงภายในวัดกุยบุรี ได้มีพุทธศาสนิกชนจำนวนหลายร้อยคนมารอถวายน้ำดื่มและให้หลวงตาเคาะศีรษะเพื่อเป็นศิริมงคล
สำหรับหลวงตาบุญชื่น เนื่องจากเป็นการเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า และไม่ขอรับปัจจัย หรือเงิน โดยเด็ดขาด ตลอดเส้นทางที่เดินจาริกธุดงค์ครั้งนี้ รับแต่เพียงน้ำเปล่าเท่านั้น ซึ่งหลวงปู่บุญชื่น ได้ตั้งมั่นปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดัง คือ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต


ด้วยความมุ่งมั่นของหลวงปู่บุญชื่น จึงทำให้ผู้ที่เลื่อมใส ศรัทธา ได้นำน้ำเปล่า มารอถวายตามริมถนน ซึ่งหลวงตา ก็จะให้พร และเดินไปเรื่อยๆ โดยทางคณะศิษยานุศิษย์ที่ติดตามหลวงตาจะเก็บเพียงน้ำไว้ให้คณะผู้ติดตามดื่มเท่านั้น ในส่วนที่เหลือทั้งหมดจะได้แบ่งแยกแจกจ่ายไปตามวัด และโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมถึงให้ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือมีฐานะยากจน นำไปดื่มกิน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สาธุชน และผู้คนต่อไป
ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468​