รัง อบจ.มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่

ตรัง  อบจ.มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ตรัง หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง ลงพื้นที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 1 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างกะทันหันเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยความรุนแรงของน้ำป่าทำให้บ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมากพังเสียหาย ทรัพย์สินภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดพาจนเสียหายจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านบางส่วนยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ เนื่องจากบ้านเรือน พังเสียหาย ข้าวของเครื่องใช้ต้องทำความสะอาดและเอามาตากแดดให้แห้ง ซึ่งตลอด 2 วัน อบจ.ตรัง ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกน้ำ รถแบ็คโฮ เพื่อกำจัดสิ่งกีดขวาง และชำระล้างทำความสะอาดบ้านเรือนให้ประชาชน รวมทั้งบนถนน

นายก อบจ.ตรัง ได้กล่าวกับผู้ประสบภัยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขอแสดงความเสียใจกับทุกคน อบจ.ตรัง มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชน หลังจากที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆมาช่วยเหลือ และได้มาเยี่ยมให้กำลังใจด้วยตนเองได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงได้นำถุงยังชีพจำนวน 150 ถุงมามอบให้กับ พี่น้องประชาชน เป็นการสนับสนุนความช่วยเหลือหนุนเสริมกับหน่วยงานอื่นอีกทางหนึ่ง และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2564 มีผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ 2 อำเภอ 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน จำนวน 289 ครัวเรือน 1,146 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน มีสัตว์เลี้ยง และทรัพย์สินของชาวบ้านสูญหาย/เสียหาย และพืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก ปัจจุบันสถานการณ์น้ำเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง