เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการจับยาบ้าคู่

จับยาบ้าคู่
27พย2564
พ.ต.ท.สมบัติ กาละสุข รรท. ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ ร.ต.ต.สมพล วงศ์วิลัย พร้อมพวกประกอบด้วย ด.ต.จักรี กิติวรรณ ด.ต.ชัยวัฒน์ ทาแก้ว ด.ต.นิวัฒน์ ทรายมูล ส.ต.ต.ชยานันท์ สำแดงเดชเจ้าหน้าที่ทหารชุด ศป.บส.ชน. ที่3 นำโดย ร.ต.อำนาจ สารพัฒน์ หน.ชป.บส.ชน.ที่3 พร้อมด้วย ส.อ.ศุภกิตติ์ สีนา ส.อ.ณัฐวุฒิ ปุกคาม ส.อ.อรรถพล ฟักทอง
เจ้าหน้าที่ทหารชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่3204 นำโดย ร.ท.พัฒนศักดิ์ ทองแถว พร้อมด้วย จ.ส.อ.กฤตนัย ใจแก้ว ,ส.ต.ปฐวี ทิพจรเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มี นายทองวัน กิติแก้ว กำนันตำบลหนองบัว  ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา
นายอดุลย์   อายุ 40 ปี   หมู่ 4 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่และน.ส.นงลักษณ์ สมเพราะ กล่าวหาว่า
มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต   เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 221 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าทั้งหมด จำนวน 22 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการฯ ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลหนองบัว อ.ไชยปราการฯ ว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 221 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมั่วสุมเสพยาเสพติด และเวลานี้กำลังมีการมั่วสุมและส่งมอบยาเสพติดกันอยู่จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับสั่งการให้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพร้อมกันนี้ได้ทำการประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารฯร่วมกับกำนันตำบลหนองบัวฯเพื่อตรวจค้นจับกุมตามอำนาจหน้าที่ ต่อมา เวลาประมาณ 07.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบนายอดุลย์  และพบน.ส.นงลักษณ์  อยู่ในห้องนอนของนายอดุลย์ฯทั้งสองท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของพ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.สภ.ไชยปราการ เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 581031 โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับทั้งสอง ดูจนเป็นที่พอใจและเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งประทับตราสัญลักษณ์ตัวอักษร wy บรรจุอยู่ในหลอดกาแฟ จำนวน 6 หลอด โดยแบ่งเป็นบรรจุ 1 เม็ด จำนวน 2 หลอด,บรรจุ 2 เม็ด จำนวน 1 หลอด , บรรจุ 4 เม็ด จำนวน 2 หลอด ,บรรจุ 5 เม็ด จำนวน 2 หลอด ลักษณะเตรียมการจำหน่าย ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลแขวนอยู่ฝาผนังภายในห้องนอนของนายอดุลย์ ทิพย์ดวง รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 22 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้

ส่วน น.ส.นงลักษณ์ฯ ได้ทำการจับกุมและได้บันทึกการจับกุมไว้อีกฉบับหนึ่งแล้ว สอบถามรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของนายอดุลย์ฯจริงโดยซื้อมาจากชาวเขาเผ่ามูเซอบ้านห้วยน้ำดิบ ม.8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ ทราบชื่อนายปะแจ๋ฯไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซื้อมาในราคา เม็ดละ 10 บาท และรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้นำตัวนายอดุลย์ฯ นำตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของของพ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.สภ.ไชยปราการ เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ผลการตรวจให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของ นายอดุลย์ฯ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวมาทำบันทึกการจับกุมยังที่ทำการ สภ.ไชยปราการฯและได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้นายอดุลย์ฯ ทราบว่า “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ,“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต”จากนั้นได้นำตัว นำส่ง พงส. สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดี

ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว