สมุทรปราการ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือเป็นประธานเปิดการอบรมนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5

สมุทรปราการ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือเป็นประธานเปิดการอบรมนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5 ก่อนสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 และบรรยายพิเศษให้แก่นักเรียนนายเรือ

เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 1800 น. พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานเปิดการอบรมนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5 ก่อนสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 และบรรยายพิเศษให้แก่นักเรียนนายเรือ เรื่อง”ประสบการณ์การทำงาน แนวทางการรับราชการ ” ณ ห้องเรียนรวมอาคารเรียน 10 ฝ่ายศึกษาโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

การฝึกอบรม นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5 ก่อนสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน– 3 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 1830 น. – 2130 น. โดยมี นาวาเอก อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผู้บังคับการกรมนักเรียนนายเรือรักษาพระองค์ เป็นผู้รับผิดชอบการฝึกอบรม โดยมีนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5 ที่เจ้าอบรมทั้งหมด 72 นาย
สำหรับการฝึกอบรม นนร.ชั้นปีที่ 5 ก่อนสำเร็จการศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5 รับทราบแนวทางการปฏิบัติงานตามสายงานต่าง ๆ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติราชการ


เมื่อสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีหัวข้อการอบรมฯ ประกอบด้วย หน้าที่และโครงสร้างการจัดหน่วยของกองทัพเรือ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเล (ศร.ชล.) สิทธิกำลังพล การส่งกำลังบำรุง และการอบรมเพื่อการเตรียมการบรรพชาอุปสมบทหมู่ของ นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 5 ก่อนจบการศึกษาเพื่อน้อมเกล้าอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

การอบรมในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการสร้างนักเรียนนายเรือที่จะจบไปเป็นนายทหารสัญญาบัตรอันเป็นรากแก้วของกองทัพเรือที่มีความรู้ มีความเป็นผู้นำ และมีจริยธรรม สมดั่งคำที่ว่า “ร่วมใจสร้างรากแก้วให้เข้มแข็ง เป็นแรงขับทัพเรือสู่เป้าหมาย”
*****************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925