กาญจนบุรี ยิ่งจับยิ่งเยอะทะลักเข้ามาแรงงานต่างด้าวเมียนมา กว่า 100 คน

กาญจนบุรี  ยิ่งจับยิ่งเยอะทะลักเข้ามาแรงงานต่างด้าวเมียนมา กว่า 100 คน เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 / ผู้บัญชาการกองกำลังสีห์ จึงให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ที่ตั้งจุดตรวจ และลาดคระเวณตามแนวชายแดน ได้รับการประสานจาก ชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังสุรสีห์. ว่าจะมีแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จึงจัดกำลังร่วมกับ ร้อย.ตชด.136, สถานีตำรวจภูธรไทรโยค ฝ่ายปกครอง อำเภอไทรโยค เข้าทำการจับกุมผู้กระทำผิด ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต (พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ตามมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้พบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 102 คน เป็นชาย 61คน หญิง41 คน พร้อมรถยนต์กระบ 2 คัน บริเวณชายป่า หมู่ที่ 4 บ้านศรีมงคล ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีจึงได้เข้าจับกุม คณะที่เข้าจับกุมคนขับรถได้ทิ้งรถวิ่งหนีไป


: จากการสอบถามขั้นต้น ทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก จังหวัดพะโค จังหวัดทวาย จังหวัดเมาะลำไย จังหวัดอิระวดี สหภาพเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ พุชะนี เข้ามาในประเทศไทย โดยจะเข้าไปทำงาน ในพื้นที่ กรุงเทพ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดราชบุรี จังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าแล้ว คนละ 17,000 – 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ผลักดันกลับประเทศเมียนมา
จากการสอบถาม ผู้ที่พูดไทยได้ บอกว่า ญาติพี่น้องของตนที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย ได้โทรศัพท์ บอกว่า ให้รีบเข้ามาทำงานในประเทศไทย เนื่องจากเดือนนี้ รัฐบาลไทย ได้เปิดให้แรงงานเถื่อนที่อยู่ในโรงงานที่ประเทศไทยขึ้นทะเบียนได้ได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย พวกตนจึงได้เดินทางเข้ามา เพื่อหวังว่า เมื่อเข้าไปถึงโรงงานแล้วจะได้ขึ้นทะเบียนทำบัตร เพื่อทำงานต่อไป แต่มาถูกจับ และถูกผลักดันกลับประเทศ
ก่อนส่งตัวแรงงานทั้งหมดกลับประเทศ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำอาหารมาเลี้ยงแรงงานทั้งหมด
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี