สุพรรณบุรี นายแพทย์ สสจ.สุพรรณบุรีให้กำลังใจบุคลากรพร้อมเร่งฟื้นฟู รพ.สต.ที่ถูกน้ำท่วม

สุพรรณบุรี  นายแพทย์ สสจ.สุพรรณบุรีให้กำลังใจบุคลากรพร้อมเร่งฟื้นฟู รพ.สต.ที่ถูกน้ำท่วม
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี และผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในเขตอำเภอสองพี่น้อง ที่ประสบปัญหาถูกน้ำท่วม เพื่อให้กำลังใจและวางแผนการฟื้นฟูหลังน้ำลด ตลอดจนการเน้นย้ำการให้การดูแลประชาชนที่อาจมีปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับโรคที่มากับน้ำท่วม และการจัดส่งยาให้กับผู้ป่วยเรื้อรังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้เกือบทุกพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอถูกน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ถนนสายรอง สายหลักระหว่างตำบล หมู่บ้าน มีน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อำเภอสองพี่น้อง มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายทำให้พี่น้องประชาชนที่มารับบริการไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควรวันนี้ได้มาให้กำลังใจและวางแผนการฟื้นฟูหลังน้ำลด และเน้นย้ำการให้การดูแลประชาชนที่อาจมีปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับโรคที่มากับน้ำท่วม และการจัดส่งยาให้กับผู้ป่วยเรื้อรังในพื้นที่


ทางด้านนายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าที่ผ่านมาเทศบาลเมืองอยู่ในช่วงวิกฤติเนื่องจากน้ำในแม่น้ำท่าจีนมีปริมาณมากระดับน้ำสูงกว่าถนนในเทศบาลเกือบ 1 เมตรทางเทศบาลได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันป้องกันอย่างสุดความสามารถต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน เนื่องระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่องทุกวัน และในพื้นที่ได้มีน้ำรั่วซึมจากแนวหลังเขื่อน และตามที่ต่างๆทางผู้บริหาร สมาชิกและเจ้าหน้าที่ทำงานทำงานกันแทบไม่ได้พักผ่อน จนกระทั่งสถานการณ์คลี่คลาย และวันนี้เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรีน่าจะพ้นวิกฤตแล้วเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนลดลงอย่างต่อเนื่อง


ต้องขอขอบคุณนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ระดมทั้งบุคลากร เครื่องไม้เครื่องมือเครื่องสูบน้ำเข้ามาช่วยเหลือ ความช่วยเหลือหน่วงน้ำให้ และเร่งระบายน้ำ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลทุกท่านตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการป้องกันอุทกภัยในปีนี้ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ตนและทีมงานเทศบาลได้ทุ่มเทและดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มศักยภาพที่มีบางพื้นที่มีปัญหาบ้างแต่ก็แก้ไขให้น้ำลดลงได้ อาจจะทำให้หลายบ้านได้รับผลกระทบ ตนต้องกราบขออภัยด้วย พร้อมกันนี้ก็ได้เร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบไปเรียบร้อยแล้ว


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนจะลดลงมากแล้วแต่พื้นที่ อำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง ทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกของแม่น้ำท่าจีน หลายตำบล ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนทั้งเรื่องการสัญจร ที่อยู่อาศัย ที่ขับถ่าย ตลอดจนการกินการอยู่ต่างๆ ถึงแม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้วแต่บางพื้นที่ยังไม่ทั่วถึงความเดือดร้อนของประชาชนยังมีอยู่
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี