สมุทรปราการ โรงเรียนนายเรือจัดกิจกรรมจิตอาสา”เราทำดีด้วยหัวใจ”

สมุทรปราการ  โรงเรียนนายเรือจัดกิจกรรมจิตอาสา”เราทำดีด้วยหัวใจ” ในการทำความสะอาดโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบ
*****กองทัพเรือ โดยโรงเรียนนายเรือจัดกิจกรรมจิตอาสา”เราทำดีด้วยหัวใจ” ในการทำความสะอาดโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อเตรียมการต้อนรับครู และนักเรียนก่อนเปิดภาคการศึกษา” Welcome Back to School”
*****เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00น.พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ นำคณะผู้บังคับบัญชา และกำลังพลจิตอาสาร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ในการทำความสะอาดโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบได้แก่โรงเรียนอนุบาลวัดพิชัยสงคราม และโรงเรียนพร้านิลวัชระอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเตรียมการต้อนรับครู และนักเรียนก่อนเปิดภาคการศึกษา” Welcome Back to School”


*****สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้โรงเรียนที่มีความพร้อมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่รัฐบาลกำหนด โดยให้เปิดภาคการศึกษาในรูปแบบออนไซต์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ดังนั้นพลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของบุตรหลานจึงให้หน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือระดมสรรพกำลังสนับสนุนโรงเรียนในพื้นที่ความรับผิดชอบของหน่วยในการเตรียมการเปิดภาคการศึกษา โดยการสำรวจความต้องการจากทางโรงเรียน พร้อมทั้งพัฒนาและทำความสะอาดโรงเรียนรวมถึงมอบเวชภัณฑ์ในการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ดังนั้นในกิจกรรมดังกล่าวโรงเรียนนายเรือจึงได้สอบถามความต้องการของโรงเรียนที่จะสนับสนุนการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดภาคการศึกษา และได้มอบเวชภัณฑ์ได้แก่ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพิชัยสงคราม และโรงเรียนพร้านิลวัชระในการป้องการแพร่ระบาดฯ และทำความสะอาดพร้อมเช็คด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อกับอุปกรณ์ต่างๆ และจุดสัมผัสในห้องเรียน และบริเวณรอบอาคารเรียน เพื่อให้โรงเรียนมีความพร้อม ในการเปิดการศึกษา โดยเรียนอย่างปลอดภัยไร้โควิด ซึ่งสมกับดังที่ว่า “รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา” โดยเป็นกองทัพเรือเป็นที่เชื่อมั่นและภาคภูมิใจของประชาชน
*********************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925