เชียงใหม่ อาสาร่วม200คนตามหาแม่ชีหายจากวัดป่า2วัน

อาสาร่วม200 คนตามหาแม่ชีหายจากวัดป่า2วัน
31 ตุลาคม 2564
นายอุทัย สอนจีน ปลัดอาวุโส อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีแม่ชีซึ่งเป็นคนมาปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำผาผึ้ง วัดป่าธรรมยุต หมู่ที่ 11 บ้านถ้ำผาผึ้ง ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ แล้วหายไปจากวัด ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ช่วงตอนเย็น จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ยังหาไม่พบ ในเวลานี้มีกำนันผู้ใหญ่บ้านหนองบัว ชาวบ้านหน่วยกู้ภัย เทศบาลหนองบัว เทศบาลไชยปราการ มูลนิธิสงเคราะห์เชียงหม่จุดฝาง เหยี่ยวแดง นะทุกหน่วย ฝาง ไชยปราการ และเหยียวแดงปกครอง อาสาสมัคร และทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง(บก2 ฉกม4 ผาเมือง) ร่วมในพื้นที่จำนวนประมาณ 200 คน ได้ตามหา ยังไม่พบ

ทางพระอธิการวันทีปิยะวัณโน เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาผึ้ง ได้กล่าวว่า แม่ชีพรรณ อายุ 56 ปีคนบ้านหนองบัว หมู่ที่ 3 อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดได้ประมาณ 3 เดือนเศษ ตั้งแต่เริ่มเข้าพรรษา จนถึงออกพรรษา และได้อดอาหารปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 7 วัน และได้ออกมาขออาหารจากแม่ชีอีกท่านหนึ่งเพื่อรับประทานในเย็นวันที่ 28 ตุลาคม 2564 และได้เล่าว่าในการปฏิบัติธรรมได้มีวิญญานมารบกวนทั้ง 7 วัน ซึ่งแม่ชีพรรณจะต้องปฏิบัติธรรมเพิ่มเพื่อบำเพ็ญบุญให้วิญญาณเหล่านั้น จากนั้นก็หายไปชาวบ้านญาติพี่น้องได้ตามหาไม่พบ จึงได้แจ้งให้ทางนายทองวัน กิติแก้ว กำนันตำบลหนองบัวทราบเพื่อติดต่อทางส่วนราชการและหน่วยงานกู้ภัย ทหารชาวบ้านตามหาช่วยกัน และยังมีจิตอาสาไชยปราการได้นำเอาโดรนมาบินตามหาอีกแรง ส่วนทางญาติพี่น้องแม่ชีพรรณ เปรมจิต ได้นำอาหารน้ำดื่มมาช่วยสมทบให้กับทางอาสาสมัครค้นหาที่มาร่วมตามหาค้นหาแม่ชี

ในเวลานี้ทุกคนทุกฝ่ายได้ลงมาที่วัดเพื่อตั้งกำลังผสมและทางนายอุทัย สอนจีน ปลัดอาวุโส อำเภอไชยปราการ นายวิชาญ จันทร์พุธ สจ ไชยปราการ นายจักรชัย ใจหนัก หัวหน้ากู้ภัยเทศบาลไชยปราการ ร่วมกับหน่วยอาสาฯกู้ภัย พร้อมทหารได้นั่งวางแผนร่วมกัน และได้ออกตามหาอีกรอบ ในแต่ละเส้นทางที่คิดว่าแม่ชีได้เดินหลงไปในป่า แต่มีคนพบเอกสารแจ้งถ้าแม่ชีตายให้ปฏิบัติเอาร่างกายส่งโรงพยาบาลเป็นครูใหญ่ด่วนและมอบเงินให้ญาติตามที่เขียนมานี้ ให้ญาติ แล้วทำบุญให้พ่อแม่ที่ตายไปแล้วและส่งทำบุญวัดหลวงตาบัว ซึ่งก็เป็นปริศนาว่าถ้าลาตายแล้วหนีไปไหนเพื่ออะไร แต่ทราบจากทางญาติๆที่ตามหาว่าแม่ชีมีปัญหาทางสมองมาก่อน คณะค้นหาออกตามรอบที่สอง และจะกลับมารวมอีกครั้งในเวลา 16.00น เพื่อนับจำนวนผู้ค้นหา ถ้าไม่พบพรุ่งนี้ออกค้นหาต่อ

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว