ตรัง ปภ.ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำและตรวจสอบการขุดลอกคลองในการระบายน้ำ

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำและตรวจสอบการขุดลอกคลองในการระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครตรัง
ที่สถานีวัดระดับน้ำวัดไพรสณฑ์ ตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำในแม่น้ำตรัง ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดตรัง เกิดฝนตกเพิ่มมากขึ้น และบางพื้นที่ที่เป็นแอ่งกระทะ น้ำฝนที่มีปริมาณมากทำให้เกิดการระบานน้ำไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะเกิดภาวะฝนตกปานกลางถึงหนักมาก แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำตรัง อยู่ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 5 เมตร สถานการณ์ในขณะนี้ยังสามารถรับมือได้ แต่การที่ฝนตกหนักติดต่อกันจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ลุ่มหรือเป็นแอ่งกระทะ ฝนที่ตกหนักจะทำให้น้ำในพื้นที่แอ่งกระทะระบายไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน


นอกจากนี้ทางโครงการชลประทานตรัง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้ทำการขุดลอกคลอง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้ทำการขุดลอกคลองปอนบริเวณตำบลนาตาล่วง เพื่อให้น้ำจากภายในเขตเทศบาลนครตรัง ไหลลงสู่แม่น้ำตรัง ได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งสภาพคลองปอนนั้นมีลักษณะแคบและตื้นเขิน ทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างช้า เกิดน้ำท่วมขังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน การขุดลอกคลองปอนจะทำให้น้ำไหลได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นลดปัญหาน้ำท่วมขัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง