สุพรรณบุรี ตำรวจน้ำมอบถุงยังชีพปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสองพี่น้อง

สุพรรณบุรี  ตำรวจน้ำมอบถุงยังชีพปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสองพี่น้อง
จากวิกฤติสถานการณ์ทุกภัยทำให้หลายจังหวัดประสบปัญหาถูกน้ำท่วมชาวบ้านจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย การเดินทางรวมถึงการทำมาหากินต่างๆเนื่องจากในแต่ละพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง
ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อแบ่งเบาบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการให้กำลังผู้ที่ประสบทุกภัยให้มีกำลังใจต่อสู้ฝ่าฟันให้ผ่านพ้นสถานการณ์ไปด้วยกัน


ที่ จ.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ต.อ วัลลพ พวงผกา พ.ต.อ ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน. พ.ต.อ จักรพันธุ์ รัตนเทวมาตย์ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการเดินเรือ (สบ 5) บก.รน. พ.ต.อ ราม รสหอม ผกก.4 บก.รน. พ.ต.อ นมัสการ นิลกำแหง ผบ.เรือ(สบ 4) กรต.บก.รน.นำกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดพร้อมถุงยังชีพจำนวน 550 ถุง เดินทางไปพื้นที่ หมู่ที่ 2-3-4-5-6-7-8 ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีเพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบและกำลังเดือดร้อนหลังจากถูกน้ำท่วมมานานนับเดือน


โดยคณะได้ลงเรือนำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูงเดินทางออกมารับไม่สะดวก นอกจากนี้ได้เดินลุยน้ำไปเคาะประตูบ้านมอบถุงยังชีพและของใช้ที่จำเป็นให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง จากนั้นได้ไปที่วัดบางสาม ตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง มอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อีกกว่า 400 ชุด มีประชาชนมารอรับถุงยังชีพเป็นจำนวนมาก


พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่าทราบว่าชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางตะเคียนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เนื่องจากน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา ระบายเข้าสู่แม่น้ำท่าจีน และมวลน้ำฝนในพื้นที่ มวลน้ำจาก จ.กาญจนบุรี ไหลลงมาสมทบในแม่น้ำท่าจีนทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เมื่อชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรับทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้ร่วมกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และ สมาคมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง จัดถุงยังชีพนำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในวันนี้ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง


ชาวบ้านที่ได้รับถุงยังชีพและสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่างขอบคุณชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการตำรวจสอกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและคณะแม่บ้านสอบสวนกลาง ที่นำถุงยังชีพมาช่วยเหลือในครั้งนี้ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายให้ตำรวจทุกหน่วยติดตามข่าวสารต่างๆหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นให้รีบเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไปอย่างไรก็ตามขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ถูกน้ำท่วมให้ระวังเรื่องกระแสไฟฟ้าหากไม่มีความจำเป็นในการใช้ไฟฟ้าให้ปิดสวิส หรือยกคัตเอาท์ลงเพื่อความปลอดภัย
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี