กรุงเทพฯ โคลีเซี่ยมเจ้าภาพคืนแรกสวดแม่บิณฑ์และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์

ร่วมไว้อาลัย ‘คุณแม่ปรางทิพย์’ โคลีเซี่ยม เจ้าภาพคืนแรก ‘บิณฑ์’ เผยสูญเสียครั้งสำคัญ
………………………………………………..

เมื่อเวลา 15.00 น. วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา 15 กรุงเทพฯ พิธีรดน้ำศพคุณแม่ปรางทิพย์ บรรลือฤทธิ์ ในวัย 85 ปี มารดาของ บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลวชิระบาล

บรรยากาศภายในงานรดน้ำศพคุณแม่ปรางทิพย์ บรรลือฤทธิ์ ยังคงเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีบุคคลหลากหลายวงการมาร่วมไว้อาลัยมากมาย อาทิ สมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ, รอง เค้ามูลคดี ศิลปินแห่งชาติ, ริส-วิชญพงศ์ พระเอกละครพยัคฆ์ยี่เก ช่อง 7, ซัน วงศธร, ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง, ติ๊ก กลิ่นสี, พรพิมล มั่นฤทัย ผู้บริหารบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป, เตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ แห่งบริษัท สหมงคลฟิล์ม จำกัด, ธนิตย์ จิตนุกูล, ทองก้อน ศรีทับทิม, สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ, จิตติมา เจือใจ,
ขณะที่บุคคลวงการกีฬา ดร.วิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วย เชิดศักดิ์ ชัยบุตร อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ มาร่วมไว้อาลัยกับผู้วายชนม์

โดยสองฝาแฝดกตัญญู บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และบุคคลในครอบครัวคอยให้การต้อนรับแขกผู้มาร่วมงานไว้อาลัยคุณแม่ปรางทิพย์ ผู้ที่เป็นกำลังใจสำคัญของบิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ในการทำงานเพื่อสังคมเป็นจิตอาสาในนามมูลนิธิร่วมกตัญญูคอยช่วยเหลือผู้คนที่ทุกข์ยากในสังคมไทย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ ณ ขณะนี้

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของชีวิต ซึ่งตนเองสวดมนต์ภาวนามาตลอดว่าไม่อยากให้เกิดขึ้น โดยตนเองทราบเรื่องจากน้องสาวว่าอาการของคุณแม่ปรางทิพย์เข้าขั้นโคม่า จึงรีบขับรถไปที่วชิระพยาบาล เห็นคุณแม่มีอาการตาเหลือก แต่ยังคงมีลมหายใจอยู่อีกประมาณ 4-5 นาที เหมือนกับแม่กำลังรอคอยตนกลับมาได้ทันกราบลาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งคืนก่อนหน้านั้นมันเสมือนมีลางสังหรณ์ เพราะปกติก่อนลงพื้นที่ตนเองจะไปกราบขอพรคุณแม่ทุกครั้ง และวันนั้นตนเองได้เปลี่ยนผ้าห่มให้คุณแม่ เพื่อจะนำผ้าห่มผืนเก่าไปซัก แต่เกิดลืมซักตนเองเลยนำไปห่มนอนเสียเอง

บิณฑ์ ยังกล่าวต่อว่า คุณแม่ปรางทิพย์ จากไปในวันออกพรรษาหลังรับกฐิน เพราะมีน้องที่คุ้นเคยคนหนึ่งเอาผ้าไตรมาวางบนมือคุณแม่ปรางทิพย์ ก่อนที่จะนำไปทำไปสืบทอดปฏิบัติตามประเพณี ซึ่งวันที่คุณแม่ปรางทิพย์เสียชีวิต บังเอิญตรงกับวันที่ตนเอง ไปบวชอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชลในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2559
“คุณแม่จากไปตอนเที่ยง สิบสี่นาที ครับ ตอนนั้นอยู่ในอ้อมกอดของผม เหตุที่ต้องทำพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เพราะเมื่อวานเป็นวันปิยะมหาราช ทางวัดงดประกอบพิธีทางศาสนา ต้องขอกราบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจให้แม่มาตลอด และเพื่อเป็นการร่วมสร้างงานกุศลกับคุณแม่ปรางทิพย์ เป็นครั้งสุดท้าย ผมของดรับพวงหรีด แต่ขอเปลี่ยนเป็นสิ่งของ ที่สามารถนำไปบริจาคให้กับผู้อื่นได้อีก หรือสิ่งของที่จำเป็นต่อชีวิต สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนขณะนี้ ก็ขอขอบคุณและกราบขอโทษทุกท่านด้วย ณ ที่นี้” บิณฑ์กล่าว

กำหนดพิธีสวดอภิธรรมศพคุณแม่ปรางทิพย์ บรรลือฤทธิ์ ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา 15 วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 สวดคืนแรกครอบครัวบรรลือฤทธิ์, บริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป โดยพรพิมล มั่นฤทัย, เตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ แห่งบริษัทสหมงคลฟิล์ม, ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา ประธานบริษัทซูเลียน (ประเทศไทย), พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร., ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม โดยพิธีสวดพระอภิธรรมจะดำเนินการไปถึงวนศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น. ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 ในเวลา 17.00 น. ณ เมรุวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

ทั้งนี้ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงทุกท่านที่จะมาร่วมงานศพคุณแม่ปรางทิพย์ บันลือฤทธิ์ สามารถจอดรถได้ที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ หากมาจากแยกยศเสมาประมาณ 200 เมตร สังเกตุรถอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จะจอดฝั่งขวา หรือฝั่งโรงเรียนเทพศิรินทร์ให้จอดด้านหน้ารถอาสาสมัครจนถึงประตูที่ 2 หากที่จอดรถเต็มให้วิ่งตามทางผ่านโรงเรียนเทพศิรินทร์เลี้ยวขวา ตรงตามทางเจอแยกแรกให้เลี้ยวขวา จะมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอำนวยความสะดวก หรือให้โทรแจ้ง 086-881-6911