สิงห์บุรี กอ.รมน.พร้อมกำลังพลทหารปืนใหญ่ลงพื้นที่ช่วยแก้ไขปัญหาอุทกภัย

กอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี วันที่ 21 ตุลาคม 2564 เวลา 1630 พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยกำลังพล พล.ป. โดยพ.ท.ธนรัตน์ นาคอิ่ม ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 ,นายกเทศบาลอินทร์บุรี,ปลัดเทศบาลฯ,เจ้าหน้าที่ ปภ.,จนท.กองช่างเทศบาลฯ
บริเวณพื้นที่ วัดปราสาท อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี นำกำลังพล เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาอุทกภัย กรณีแนวคันกั้นน้ำชั่วคราว (แนวกระสอบทราย) ที่กั้นช่วงรอยต่อพนังกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยากับชุมชนเขตเทศบาลตำบลอินทร์บุรี พังเป็นเหตุให้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมชุมชน เขตเศรษฐกิจ ของ อ.อินทร์บุรี มีประชาชนได้รับผลกระทบในหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี ประมาณ 820 หลังคาเรือน ได้ร่วม หารือ วางแผน กำหนดแนวทางแก้ไข


1.หารือทำคันกั้นน้ำป้องกันมวลน้ำไหล่บ่าขยายวงกว้าง และป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาล โรงเรียนประจำอำเภอ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินทร์บุรี
2.การวางกระสอบทรายขนาดใหญ่ (ถุง BIGBAG) อุดจุดที่น้ำเข้า โดยสามารถอุดสำเร็จพร้อมให้เสริมกระสอบทรายเพิ่มความแข็งแรง
3.พร้อมได้ให้กำลังพลช่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ของ สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สนง.ชลประทาน องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ขณะนี้ได้มา14เครื่องและได้เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ประสบภัยแล้ว
4.จัดกำลังทหารช่วยในการอพยพขนย้ายสิ่งของจำเป็น เครื่องอุปโภคบริโภค เวชภัณฑ์ ที่จำเป็น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
คาดการณ์ว่าเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ในขณะนี้จะสามารถคลี่คลายสถานการณ์และเข้าสู่ภาวะปรกติได้ภายใน 3-5 วัน และได้ประสานกับ นายกเทศบาลในการช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนหลังน้ำลดลงต่อไป