สมุทรปราการ   ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือพร้อมสนธิกำลังของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย

สมุทรปราการ   ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือตรวจความพร้อมในการสนธิกำลังของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย
*****ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือตรวจความพร้อมในการสนธิกำลังของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนนายเรือ โดยเน้นย้ำให้หน่วยมีความพร้อมที่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที
*****วันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 14.30 น. พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธาน กล่าวให้โอวาท และตรวจความพร้อมในการสนธิกำลังของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนนายเรือ ณ ลานสวนสนามโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


*****โดยผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือกล่าวว่า “หน่วยบรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนนายเรือ ได้กำหนดกรอบแนวทางการดำเนินการในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบตามที่ได้รับการร้องขอ หรือได้รับการสั่งการจากหน่วยเหนือ ให้เกิดความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ให้ประชาชนมีความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน โดยที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบรวมทั้งบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีผลงานการปฏิบัติที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ในการที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนนายเรือ ได้มาเข้าร่วมสนธิกำลังอย่างพร้อมเพรียงถือเป็นโอกาสที่จะได้ เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับองค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี (การฝึกซ้อม) เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ ที่คาดไม่ถึงได้ตลอดเวลา การเตรียมการที่ดี จะทำให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนนายเรือ เกิดความมั่นใจเป็นหลักประกันการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นอกจากนี้ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือได้เน้นย้ำให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัยโรงเรียนนายเรือ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง และไม่ประมาท โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพลและยุทโธปกรณ์รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือของหน่วยเป็นสำคัญ”


*****หลังจากนั้นผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือนำคณะผู้บังคับบัญชาตรวจความพร้อมของกำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ ของหน่วยเพื่อเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติต่างๆ ขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบในจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ อำเภอบางเสาธง และอำเภอบางบ่อ โดยเป็นไปตามนโยบาย พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปี ๒๕๖๕ ที่ให้กำลังพลของกองทัพเรือทุกนาย “ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความจงรักภักดี ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ยิ่งกว่าส่วนอื่น” สมดั่งคำที่ว่า “รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา”
*********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925