สิงห์บุรี อ.อินทร์บุรีวิกฤติ เขื่อนกั้นน้ำแตกทะลักเข้าท่วมกระทันหันชาวบ้านร้องไห้โฮ

อ.อินทร์บุรีวิกฤติ เขื่อนกั้นน้ำแตกทะลักเข้าท่วม 320 หลังคาเรือนกระทันหัน ชาวบ้านร้องไห้โฮ เก็บข้าวของไม่ทัน‼️
……………………..
วันที่ 20 ต.ค. 2564 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ม.4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี หลังทราบจากชาวบ้านว่ามีน้ำผุดใต้เขื่อนเจ้าพระยาจนทำให้ผนังเขื่อนพังและมีมวลน้ำมหาศาลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 320 หลังคาเรือนอย่างรวดเร็ว ผลจากเขื่อนกั้นน้ำพังทำให้ประชาชนไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำเข้าท่วมได้ เพราะเพียงแค่ 5 นาที น้ำก็เข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะหลังที่ใกล้กับเขื่อน โดยน้ำขึ้นมาท่วมสูงถึงประมาณ 1.60 เมตรอย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต่างเร่งนำรถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ ไปจอดยังถนนสิงห์บุรี-ชัยนาท(สายเก่า) และพยายามเก็บข้าวของที่จำเป็น แต่ผลสุดท้ายบ้านที่อยู่ใกล้เขื่อน บริเวณวัดปราสาทอินทร์บุรีก็ไม่สามารถเก็บของได้ทัน บางบ้านเก็บไม่ทันแม้แต่ชิ้นเดียว แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือก็ไม่มีติดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดความชุลมุลอยู่นั้น ได้มีคุณแม่รายหนึ่งร่ำไห้ร้องให้คนช่วยลูกวัย 7 ขวบ ที่ติดอยู่บนเขื่อน เนื่องจากทางแม่หวั่นเกรงว่าเขื่อนจะทรุดหรือน้ำขึ้นเร็ว จนลูกอาจไม่ปลอดภัย แต่โชคดีที่ชาวบ้านช่วยนำเด็กออกมาได้เป็นผลสำเร็จสำหรับเขตพื้นที่ตลาดวัดปราสาทนั้น น้ำไหลบ่าเข้าท่วมและเชี่ยวกรากมาก เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลลงสู้ที่ลาดต่ำ จึงทำให้ชาวตลาดวัดปราสาทเก็บของไม่ทันเช่นเดียวกัน บางบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่เหลือเลยสักชิ้น บางบ้านเด็กนักเรียนรีบเก็บหนังสือเรียนของตนเองได้บางส่วน

ในขณะเดียวกันที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้าไปยังจุดต่างๆ สังเกตุเห็นได้ชัดเจนว่าน้ำท่วมสูงกว่าเดิมอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันมวลน้ำไหลมาจะถึงถนนเส้นหลัก สิงห์บุรี-ชัยนาท และคาดการณ์ว่าน้ำสามารถที่จะไหลผ่านข้ามถนนไปได้ล่าสุดมีมูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี ไฟฟ้าอินทร์บุรี เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และ ปภ.จังหวัดระดมเรือเข้าสู่จุดวิกฤตินี้แล้วด้วยเช่นกัน