ตรัง รมต.ท่องเที่ยวและกีฬาส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่ง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่ง สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่ง สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ และมี ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวรายงาน ณ สนามกีฬาประจำอำเภอกันตัง (สนามกีฬาศรีกันตัง) อ.กันตัง จ.ตรัง กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีพิธีส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งให้กับเทศบาลเมืองกันตัง ได้นำไปบริหารจัดการสนามกีฬา

เพื่อให้เกิดประโยชน์แด่พี่น้องประชาชนสนามกีฬาถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่จะส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีบาทบาท และมีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการกีฬาที่ดีสถานที่กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน รวมทั้งบุคคล กลุ่มพิเศษจะได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน พี่น้องชาวจังหวัดตรังส่วนใหญ่จะใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายและเล่นกีฬา จังหวัดตรังได้รับคัดเลือกให้เป็นเมือง Sports City ด้านกีฬา เพื่อความเป็นเลิศ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ /เอกชนร่วมกันขับเคลื่อนและส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนได้ออกกำลังกาย โดยจัดให้มีกิจกรรม Sports Day ทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ และเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้น


การพัฒนาทางด้านทรัพยากรมนุษย์ด้วยการส่งเสริมให้คนไทยในทุกจังหวัดมีสุขภาวะที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน หลังจากการส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งในวันนี้ อนาคตสนามกีฬาแห่งนี้ จะเป็นจุดศูนย์รวมของการจัดกิจกรรมกีฬา และจะเป็นสถานที่ผลิตนักกีฬาที่มีคุณภาพสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด และมีความพร้อมในการรองรับการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการตอบสนองนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในด้านกีฬาและนันทนาการอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง