ประจวบคีรีขันธ์​ จงอางศึกซักซ้อมเตรียมพร้อมกำลังพล- ยุทโธปกรณ์ ออกช่วยเหลือชาวบ้าน

จงอางศึกซักซ้อมเตรียมพร้อมกำลังพล- ยุทโธปกรณ์ ออกช่วยเหลือชาวบ้านรับมืออุทกภัยหากเกิดพายุ

วันที่ 7 ต.ค.64 ที่หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ หมู่ 5 บ้านดอนทราย ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันเอกพงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เป็นประธาน ในพิธี เปิดการซักซ้อมเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ สำหรับออกช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดเหตุอุทกภัยขึ้นในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยที่สุด


โดยได้มีการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการฝึกใช้ให้เกิดความชำนาญ อาทิ เรือไฟเบอร์ สำหรับนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปส่งให้ผู้ประสบภัยตามบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมขัง เสื้อชูชีพ เชือก อุปกรณ์ตัดไม้ เสื้อสะท้อนแสง สำหรับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รถบรรทุกน้ำ รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย และชุดPPE โอกาสนี้ พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบ ยังได้เข้ามาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และประสานการปฏิบัติงานร่วมกัน พร้อมทั้งมอบเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย จำนวน 20 ชุด ให้กับทางหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้นำไปใช้เวลาออกปฏิบัติงานใกล้ชิดกับประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

พันเอก พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เปิดเผยว่า ด้วย รัฐบาลและกองทัพบก ได้มีความห่วงใยประชาชนต่อสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย เนื่องจาก กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนภัย เรื่อง พายุดีเปรสชั่น บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ว่าเกิดพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากประเทศเวียดนามไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 300 กิโลเมตร ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 10 – 11 ตุลาคม 2564 ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ร้อยละ 70 ไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ดังนั้นกองทัพบกจึงได้มีนโยบายให้หน่วยต่างๆ ในสังกัดของกองทัพบก ได้มีการเตรียมความพร้อมในการออกให้ความช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ เมื่อเกิดเหตุอุทกภัย ได้อย่างทันต่อเหตุการณ์ เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้น้อยที่สุด

////////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน