นนทบุรี  ผู้ว่าฯประชุมหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด

นนทบุรี  ผู้ว่าฯประชุมหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด

ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ดนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายสมยศ วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด รองนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายชาญวิชญ์ สิริสุนทรานนท์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนนทบุรี และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรี ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด
ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำคลองบ้านเก่า (ถนนติวานนท์ ขาเข้า) ตำบลบ้านใหม่ บ่อสูบน้ำข้างสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด และบริเวณปากซอยหมู่บ้านมิตรประชา เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาน้ำที่ไม่สามารถระบายออกได้จากถนนศรีสมาน และถนนติวานนท์

นายสุจินต์ ผู้ว่าราชการฯ กล่าวว่า ในภาพรวมน้ำตอนบนลดลง เนื่องจากช่วงกลางกันยายนมีหางของพายุ “เตี้ยนหมู่” ทำให้ส่งผลกระทบต่อชาวจังหวัดนนทบุรีในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ โดยท้องถิ่นก็ได้มีการเตรียมการมาก่อนล่วงหน้าแล้ว ทางด้านนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ได้มีแผนเตรียมความพร้อมรวมถึงการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้เป็นอย่างดี หากไม่มีสถานการณ์พายุรุนแรง น้ำจะค่อย ๆ ลดระดับลง แต่ต้องเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน


นายวิชัย นายกเทศมนตรีกล่าวว่า ท่านผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สำรวจถนนศรีสมาน บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธร ปากเกร็ด น้ำระบายลงสู่คลองบ้านเก่าได้ไม่คล่องตัว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำ และมีฝนตกหนักเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับท่อลอดข้ามคลองบ้านเก่าถนนติวานนท์มีระดับสูง เทศบาลฯ จึงเตรียมดำเนินการแก้ไขโดยการสวมท่อช่วยสูบน้ำผลักน้ำให้ไหลไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในพื้นที่เทศบาลมีการเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำ โดยเฝ้าระวังป้องกันพื้นที่เสี่ยงริมแม่น้ำเจ้าพระยาทุกจุด หากประชาชนได้รับ ความเดือดร้อนสามารถแจ้งมายังเทศบาลได้ตลอด 24 ชั่วโมง