สมุทรปราการ   คืบหน้า ชาวบ้านสุดทนถนนหรือคลองกันแน่น้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน

สมุทรปราการ   คืบหน้า ชาวบ้านสุดทนถนนหรือคลองกันแน่น้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน
*****จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้เส้นทางทุกวัน ถนนสายแยกถนนคันคลองสุวรรณภูมิถึงเคหะบางพลี หมู่ที่ 7 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชื่อมต่อ หมู่ที่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่มีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ที่สร้างด้วยงบประมาณ ปี 2560 ของ อบจ.สมุทรปราการ สภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อลึก น้ำท่วม ตลอดเส้นทาง บางช่วงเป็นโคลนลึกจนรถเล็ก รถกระบะ รถเก๋ง รถ จยย.ไม่สามารถสันจรผ่านไปได้ ใครที่ไม่ชินเส้นทางหลงเข้ามาเป็นจมโคลนทุกราย จนต้องใช้รถใหญ่มาลากออกเป็นจำนวนมาก เป็นอย่างนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบรถกระบะจมอยู่ไม่สามารถวิ่งไปต่อได้ ต้องรอรถมาลากออก ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น


*****คืบหน้าเมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 24 ก.ย.2564 น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายก อบจ.สมุทรปราการ นายรัชชานนท์ ทองอร่าม เลขานุการนายก อบจ.สมุทรปราการ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ ถนนสายแยกถนนคันคลองสุวรรณภูมิถึงเคหะบางพลี หมู่ที่ 7 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชื่อมต่อ หมู่ที่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่มีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบความเสียหาย ตามที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนนั้น พบว่า ถนนสายดังกล่าว สร้างด้วยงบประมาณ ปี 2560 ของ อบจ.สมุทรปราการ แต่ตอนนี้ได้สภาพ เป็นเป็นหลุมเป็นบ่อลึก น้ำท่วม ตลอดเส้นทาง บางช่วงเป็นโคลนลึกจนรถเล็ก รถกระบะ รถเก๋ง รถ จยย.ไม่สามารถสันจรผ่านไป มา ได้ แม้กระทั่งประชาชนในพื้นที่รถยังติดหล่มต้องใช้รถ ขนาดใหญ่มาดึงขึ้น


*****นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตอนนี้ทาง อบจ.สมุทรปราการ ได้ทราบเรื่องแล้วกำลังเร่งปรับปรุงแก้ไข และตอนนี้ได้ดำเนินการว่าจ้างผู้รับเหมาได้แล้วแต่ยังอยู่ในขั้นตอนและระเบียบทางทางราชการที่จะเข้ามาดำเนินการทำถนนสายนี้อย่างเร่งด่วนโดยจะเป็นถนนลาดยางมะตอยอย่างดี โดยเบื้องต้น จะนำหินคลุกมาลงตามหลุมที่เป็นบ่อขนาดใหญ่ให้เรียบก่อนเพื่อประชาชนจะได้สัญจรได้สะดวกก่อน เพื่อรอผู้รับเหมารายใหม่เข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อยโดยเร็ว โดยถนนดังกล่าวเป็นถนนสายแยกถนนคันคลองสุวรรณภูมิถึงเคหะบางพลี หมู่ที่ 7 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชื่อมต่อ หมู่ที่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่มีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ที่ สร้างขึ้นเพื่อระบายรถที่อยู่ภายใน ที่เป็นโรงงานโลจิสติก ที่ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่บรรทุกหนักเป็นส่วนมาก ประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมขังและทำให้ถนนพังเสียหาย
*******************************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925