เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการ จับหญิงวัยกลางคนขายยาบ้า

จับหญิงวัยกลางคนขายยาบ้า
23กันยายน2564
โดยการอำนวยการ ของ พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ร.ต.อ.นันทพัทธ์ เอื้ออรัญโชติ ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ ร.ต.ต.สมพล วงศ์วิลัย ด.ต.จักรี กิติวรรณ ด.ต.ชัยวัฒน์ ทาแก้ว ด.ต.นิวัฒน์ ทรายมูล  ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา นางกิ่งแก้ว  อายุ 41 ปี หมู่ที่ 2 ต. ศรีดงเย็น อ.ไชยปรากาจ.เชียงใหม่
โดยกล่าวหาว่า
“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต”สถานที่เกิดเหตุ บนถนนสาธารณะ บ้านแม่ขิ หมู่ 1 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ดสีส้มด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 10 เม็ด แผ่นข้อมูลบันทึกวิดิโอ ขณะทำการตรวจสอบตรวจค้นจับกุม
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งจากสายลับเพื่อขอรับสินบนนำจับว่ามี นางกิ่งแก้ว สุขกะละ ได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ อ.ไชยปราการ และสายลับสามารถทำการล่อซื้อจากนางกิ่งแก้วได้จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อมาผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการวางแผนจับกุม ผลการจับกุม พบยาบ้า รวมจำนวน 10 เม็ด ในระหว่างตรวจสอบนางกิ่งแก้วฯ พูดจา วกวน คล้ายคนมึนเมาสารเสพติดบางอย่าง สอบถามพอให้การได้ว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวนางกิ่งแก้วฯ ไปตรวจหาสารเสพติด ที่โรงพยาบาลไชยปราการฯ ปรากฏมีผลเป็นบวก พบสารเสพติด(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของนางกิ่งแก้วฯ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นางกิ่งแก้วฯ ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”, “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”จากนั้นได้นำตัว นางกิ่งแก้วฯ พร้อมของกลาง ส่ง พงส. สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดี

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว