ราชบุรี ททท. ส่งเสริมท่องเที่ยวเรียนรู้ด้วยงานแสดงศิลปะจากต้นกล้วยตานี

ททท.ราชบุรี ส่งเสริมท่องเที่ยวเรียนรู้ด้วยงานแสดงศิลปะจากต้นกล้วย “ตานี นวัตกรรมราชินีกล้วย ความเชื่อสู่แฟชั่น”

………………………………………..

ททท. สำนักงานราชบุรี ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี  และเครือข่ายพันธมิตร จัดงานแสดงศิลปะจากต้นกล้วย “ตานี นวัตกรรมราชินีกล้วย ความเชื่อสู่แฟชั่น” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเรียนรู้ผ่านผลิตภัณฑ์ของใช้จากวัสดุธรรมชาติทางสื่อสารออนไลน์ (Live) ในวันที่  24  กันยายน  2564  เวลา  16.00 น.

วันที่ 22 กันยายน 2564  นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี  เปิดเผยว่า  จังหวัดราชบุรี เป็นเมืองรองที่มีศักยภาพอันดับ 1 ของภาคกลาง และเป็นอันดับ 5 ของประเทศ  เป็นเมืองแห่งศิลปะเชิงสร้างสรรค์ที่รู้จักกันในนาม “เมืองโอ่งมังกร” ซึ่งสามารถพบเห็นงานศิลปะอยู่ในที่ต่าง ๆ แม้กระทั่งในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา  ในร้านอาหาร  ที่พัก หรือริมฟุตบาท

อีกหนึ่งศิลปะจากวัสดุธรรมชาติที่น่าพิศวง มีความสวยงามทนทานเสมือนหนัง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ กระเป๋าถือที่ทำจากกาบกล้วยตานี ภายใต้แบรนด์ “ตานีสยาม” และผลิตภัณฑ์ชุด DIY พวงมาลัยบายศรี ของวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี ตำบลเจ็ดเสมียน  อำเภอโพธาราม  จังหวัดราชบุรี

ททท. สำนักงานราชบุรี เห็นถึงคุณค่าทางความคิดของชุมชนที่สร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์จากวัสดุพื้นบ้านธรรมดา ๆ คือ ต้นกล้วย ให้กลายเป็นของใช้ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากล  เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการแสดงแบบทางออนไลน์ในธีม “ตานี นวัตกรรมราชินีกล้วย ความเชื่อสู่แฟชั่น” ขึ้นในวันที่  24  กันยายน  2564  เวลา  16.00 น. เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเรียนรู้และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสินค้านวัตกรรมและรักสิ่งแวดล้อม โดยคุณธนกร  สดใส  ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี จะได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคุณสมบัติของกล้วยตานี กล้วยด่าง การร้อยมาลัยบายศรี และเตรียมของที่ระลึกไว้มอบให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมสนุกในรายการด้วย สามารถติดตามชมได้ตามวันและเวลาดังกล่าวทาง  Fan Page Face Book : Tanee Siam และ ททท.สำนักงานราชบุรี