เชียงใหม่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาวดีเด่นหลายด้าน

โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาวดีเด่นหลายด้าน
21กันยายน2564
มีดีต้องเอามาโชว์ นายอำเภอสั่งครูควรฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด19ทุกคน แต่ไม่บังคับ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนกินนอนฟรีที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่6 โดยคัดเลือกนักเรียนในพื้นที่ด้อยโอกาสมาเข้าเรียน มีทั้งหมด 600 กว่าคน ครูทั้งหมดพร้อมบุคลากรจำนวน 67 คน มีการเรียนการสอนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา ได้มีการร่วมประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อร่วมพัฒนาสถาบันที่ห้องประชุมเกียรติยศ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว โดยทางพระครูโสภณพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดธาราภิรมภ์ มาร่วมในการประชุมเพื่อให้กำลังใจคณะทำงานและส่วนทางนายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานการประชุม และนายอดิสรณ์ พวงทอง ประธานกรรมการสถานศึกษาได้มาเป็นประธานนำระเบียบวาระในการประชุมเพื่อพัฒนาสถาบันให้เจริญต่อไป

โดยมี พ.ต.อ. วินิจฉัย พินิจศักด์ ตัวแทนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว พันตรี ณัฏฐ์คเณศ บริสุทธิพันธุ์ผู้แทนหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่32 ร้อยโทประเสริฐ ชัยชนะ ผู้แทนค่ายพิชิตปรีชากร(ร7พ2) ร้อยโท วัชรา ธวัชไชย ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่5กองกำลังผาเมือง ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ฯพร้อมกับผู้บริหารโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ผู้แทนครู ร่วมประชุมเพื่อหาทางพัฒนาการเรียนการสอนของครูและนักเรียนในช่วงวิกฤติโควิด19ระบาดในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โดยทางนายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว ได้ประกาศเชิงรุกฉีดวัคซีน และการกักตัวกลุ่มผู้เสี่ยงนำผู้ติดเชื้อเพื่อรักษา ตามกฏระเบียบของ ศบค จังหวัดเชียงใหม่ ทุกหมุ่บ้านมีการตรวจการเข้าออกและติดตามบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงเวลานี้ก็มีผู้ติดเชื้อบ้านหนองเต่า ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาวหลายคนได้เข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลเชียงดาวและกักตัวกลุ่มเสี่ยงในที่ปลอดภัยแล้ว และยังให้โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาวส่งรายชื่อครูบุคลกรที่ยังไม่ได้ฉีดวัดซีนเพื่อจะได้จัดให้ฉีดทั่วถึงโดยด่วนทราบว่ามีการฉีดไปบ้างแล้ว50%และทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค จังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด แต่ก็ขอให้ทางโรงเรียนตรวจสอบการเข้าออกทั้งคนนอกคนในให้ปฏิบัติตัวใส่แมส วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล อย่าได้ประมาท ทางตัวแทนครูได้แจ้งว่าจะมีครูเวรคอยเปิดปิดประตูทางเข้าโรงเรียนทุกคนต้องปฏิบัติตัวทุกคน วัดอุณหภูมิ ใส่แมส ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล ทุกคนที่เข้ามาในโรงเรียนเช่นที่คณะกรรมการเข้ามาวันนี้ มีการลงชื่อและเบอร์โทรศัพย์ เป็นหลักฐานใว้ทุกคน

ทางนายอดิสรณ์ พวงทอง ประธานกรรมการสถานศึกษา ได้กล่าวถึงคุณภาพของผู้บริหารคณะครูที่มีคุณภาพมาโดยตลอดเห็นเด่นชัดกับหลายรางวัลที่ได้มาเช่นรางวัลโรงเรียนดีเด่น ผู้บริหารดีเด่น ครูผู้สอนดีเด่น ซึ่งมีนายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่นานถึง5ปี และทำให้เกิดความอบอุ่นทั้งคณะครูนักเรียน สร้างคุณภาพทางวิชาการ การงานอาชีพเพื่อเด็กเยาวชนของโรงเรียน มีการฝึกเด็กให้มีประสพการณ์ในหลายๆด้านพร้อมกับการเรียนการศึกษารับรางวัลดีเด่นทั้งตัวผู้อำนวยการและครูตลอดจนสถานศึกษา แต่เสียดายที่มีนายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ต้องย้ายรับตำแหน่งที่สูงขึ้นจากโรงเรียนระดับอำเภอไปสุ่โรงเรียนระดับจังหวัด เพื่อไปพัฒนาต่อยอดในสถานศึกษาที่ใหญ่ขึ้นแต่เชื่อว่าตัวท่านทำได้และดีด้วยยังไม่ทราบวันเวลาที่ต้องย้ายไปปฏิบัติงานมีนายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการรับรางวัลผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยมโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ด้านวิชาการ ปี2563,ปี2564และอีกหลายรางวัลที่ได้ทำงานร่วมกันกับคณะครูนักเรียนจนประจักษ์ที่คณะกรรมการได้มอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติกับสถาบัน และทางนายชลอ เมืองเงินรับรางวัลรองผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยม ปี2564 นางสาวรัตนา สุริยะมณี ครูสอนยอดเยี่ยม ปี2563 ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมศรี ครูผูสอนยอดเยี่ยม ปี2564

และอีกหลายๆๆรางวัลฯ ซึ่งสร้างความมั่นใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง มีนายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการ ได้ส่งเสริมทุกด้านให้กับคณะครูและนักเรียนตลอดเวลาและยังพัฒนาอาคารสถานที่ทั้งห้องเรียน ห้องพักเรือนนอนนักเรียน ครูบุคลากรเพื่อประโยชน์กับผู้สอนและผู้เรียนทาง ดร.สมพล เกษมมาลา ผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ยังได้กล่าวเสียดายที่บุคลากรคุณภาพของโรงเรียนที่ต้องย้ายเพื่อไปพัฒนาสถานศึกษาระดับจังหวัดแต่ก็ดีใจที่ตัวท่านไปพัฒนาและดีกว่า แต่ทางโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาวต้องพัฒนาต่อไปเพื่อเด็กเยาวชนของประเทศชาติต่อไปโดยไม่หยุดอยุ่กับที่แน่นอน ในปีการศึกษา2565ยังรับสมัครนักเรียนกินนอนและไปกลับ สามารถมาติดต่อกับทางโรงเรียนได้โดยผู้ที่มาเรียนจะได้เรียนฟรีกินฟรีนอนฟรีมีอุปกรณ์การเรียน ชุดเครื่องแบบเรียนแจกให้ฟรี สนใจติดต่อทางโรงเรียนได้ 053-456494 เว็บไซต์ http://www.http://sscd1.6te.net หรือ อีเมล์ suksacd_911@hotmail.co.th โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ เลขที่200 หมุ่ที่5 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ 50170

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว