สมุทรปราการ พระครูแจ้แจกข้าวสารพร้อมเงินสดช่วยเหลือวินรถจยย.

สมุทรปราการ   พระครูแจ้แจกข้าวสารพร้อมเงินสดช่วยเหลือวินรถจยย.ที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิ19
***** เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 9 ก.ย.2564 พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ( พระครูแจ้ )เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ บางพลี ได้ร่วมกันแจกข้าวสาร พร้อมด้วยเงินสด จำนวน 300 บาท ให้แก่ผู้ขับขี่รถ จยย.รับจ้าง จำนวน 1,000 คน รวมเป็นเงิน 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลือคนขับขี่รถจยย.รับจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 จึงทำให้ผู้ขับขี่รถ จยย.ได้รับผลกระทบรวมทั้งครอบครัวได้รับความเดือนร้อน โดยที่ยังแจกข้าวสาร ขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่อีกด้วย


**** พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง กล่าว่า วันนี้ วันที่ 9 เดือน 9 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสียชีวิตของโยมแม่ของอาตมา และ ถือเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับผู้เสียชีวิตโควิด 19 ที่มาเผาที่วัดบางพลีใหญ่กลาง จำนวน 116 ศพ โดยแจกข้าวสารให้แก่ผู้ขับขี่จยย.รับจ้าง จำนวน 1,000 คัน และ เงินสด จำนวน 300 บาท ข้างสาร 1 ถุง ขนาน 5 กิโลกรัม ในวันนี้ถือเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ได้แจกทาน


**** ด้านผู้ขับขี่รถจยย.รับจ้าง เผยว่า ตนเองได้รับความเดือนร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยประชาชนได้ทำงานอยู่ที่บ้าน และ ไม่ค่อยมีประชาชนออกจากบ้านเหมือนแต่ก่อน ทำให้ลูกค้าที่จะโดยสารรถจยย.นั้น ได้ลดลงตามไปด้วย ทำให้ตัวคนขี่รถจยย.ได้รับผลกระทบและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน การที่พระครูแจ้ เจ้าอาวาสได้แจกข้าวสารและเงิน จำนวน 300 บาท เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องซื้อข้าวสารได้หลายวัน
****************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925