นครปฐม หลวงพี่น้ำฝนมอบเครื่องผลิตออกซิเจน 96 เครื่องให้9โรงพยาบาล

นครปฐม หลวงพี่น้ำฝนมอบเครื่องผลิตออกซิเจน 96 เครื่องให้9โรงพยาบาล

วันที่ 9 กันยายน 2564 ที่วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมด้วย นายสมชาติ  (นายเงี๊ยบ)สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  นายบริพันธ์  ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย และคณะศิษย์ สายบุญ ร่วมกันมอบเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด10ลิตร จำนวน96เครื่อง ให้กับโรงพยาบาล 9 แห่ง  2 จังหวัด คือ จังหวัดนครปฐม และในจังหวัดสุรินทร์   ได้แก่

1.โรงพยาบาลสามพราน  จังหวัดนครปฐม จำนวน30เครื่อง

2.โรงพยาบาลนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จำนวน10เครื่อง

3.โรงพยาบาลกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จำนวน8เครื่อง

4.โรงพยาบาลดอนตูม จังหวัดนครปฐม จำนวน8เครื่อง.

5.โรงพยาบาลพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม จำนวน 8เครื่อง

6.โรงพยาบาลบางเลน จังหวัดนครปฐม จำนวน 8เครื่อง

7.โรงพยาบาลปราสาท  จังหวัดสุรินทร์ จำนวน10เครื่อง

8.โรงพยาบาลศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน7เครื่อง

9.โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน5เครื่อง

โดยมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และผู้แทนโรงพยาบาลทั้ง9แห่ง เขารับมอบเครื่องผลิตออกซิเจน ในครั้งนี้จำนวน 96 เครื่อง

สืบเนื่องจาก กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  กองทุนสวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม  โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้มีโครงการช่วยเหลือสงเคราะห์ ด้านต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ช่วนคนเป็น มอบเตียงไฟฟ้าสำหรับผู้ป่วยให้โรงพยาบาลนครปฐม มาแล้วร่วม400เตียง ช่วยคนตาย ด้วยการรับเผาศพโควิด ฟรี ในกองทุนสวดเผาฟรี วัดไผ่ล้อม  และในครั้งนี้เป็น โครงการต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 จัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด10ลิตร จำนวน100เครื่อง ที่ดำเนินการโดย กองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  กองทุนสวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม และผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบุญ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาล9แห่ง  ในจังหวัดนครปฐมและในจังหวัดสุรินทร์   จากการที่ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้หารือกับคณะศิษย์ และ นายแพทย์ทินกร ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน มีความเห็นว่า เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด10ลิตร นั้นมีความจำเป็นและสะดวกต่อแพทย์ พยาบาล ที่ทำการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาล

เนื่องจากผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆยังมีจำนวนมาก และขาดแคลนเครื่องผลิตออกซิเจน ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ พร้อมทั้งสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ ลดการสูญเสีย เนื่องจากหากเป็นถังออกซิเจน เมื่อออกซิเจนหมดถังเจ้าหน้าที่พยาบาลจะต้องรีบมาเปลี่ยนถังออกซิเจนใหม่ บางครั้งอัตรากำลังไม่เพียงพอหรือออกซิเจนขาด ก็จะทำให้ผู้ป่วยหายใจติดขัด แต่หากเป็นเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด10ลิตร ที่มอบให้นี้จะสามารถ ผลิตออกซิเจนได้โดยตรงขนาด10ลิตร และสามารถช่วยผู้ป่วยที่มีปัญหาทางเดินหายใจใช้ได้ 1 เครื่องต่อผู้ป่วย2 ราย ทั้งยังสะดวกต่อการที่ พยาบาลไม่ต้องสวมชุดPPEเข้าไปเปลี่ยน ถังออกซิเจนให้ผู้ป่วยโควิด-19 ลดการใช้บุคลากร และการใช้ทรัพยากรชุดPPE ลดขยะติดเชื้อ

  ซึ่งตอนนี้ จากการที่มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญต่อลมหายใจให้คนเป็น  ร่วมกับกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  กองทุนสวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม  ได้จัดซื้อ เครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด10ลิตร จำนวน100เครื่อง  เพราะผู้ป่วยไม่อาจรอช้าได้ ถ้ามีเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด10ลิตร จำนวน100เครื่อง สามารถช่วยผู้ป่วยที่มีปัญหาทางเดินหายใจได้ถึง200ราย โดยก่อนหน้านี้ทางหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  ได้ประสาน นายแพทย์ทินกร ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน ส่ง แพทย์หญิง อัญชนา มณีงาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน  นำทีมเจ้าหน้าที่ พยาบาล มาตรวจคุณภาพและมาตราฐานของเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร ที่สั่งมา  จำนวน 100เครื่อง .ใช้ได้ครบทุกเครื่อง

หลวงพี่น้ำฝน ได้กล่าวว่า อาตมาภาพเห็นความสำคัญโดยเฉพาะมหันตภัยร้ายที่มันทำลายมนุษย์อย่างแท้จริง  ก็คือไวรัสโคโรนา โควิด-19 ระะลอกที่4นี้มันทำลายประชาชนชาวไทยเราเริ่มเยอะแล้วและยังต้องมาหวาดระแวงในละลอกที่5อีกเพราะฉะนั้นกองทุนหลวงพ่อพูล กองทุนสวดเผาฟรี วัดไผ่ล้อมและคณะศิษย์ยานุศิษย์ทุกคนต่างมีจิตใจอันบริสุทธิ์ที่จะร่วมกันต่อลมหายใจของผู้ป่วย โควิด-19 นั้นด้วยการบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจนถือว่าได้ช่วยต่อลมหายใจให้แก่คนเป็นได้อย่างแน่นอนและเป็นสิ่งที่ต้องบอกตรงๆว่าเห็นน้ำจิต น้ำใจของคณะศิษย์ทุกคน  พวกเราคือมดตัวน้อยน้อยที่สามารถจะก่อสิ่งที่ดีงามนั้นไปได้   คณะศิษย์ทุกคนทั้งที่เอ่ยนามไปและไม่เอ่ยนามทุกท่านเลยเช่นคุณนก บริพันธ์  ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย  ได้มาเป็นพิธีกรและร่วมบุญถือว่าเป็นผู้มีความสำคัญอย่างยิ่ง

การที่เกิดวิกฤติในครั้งนี้   ซึ่งจะทำยังไงเพื่อต่อลมหายใจผู้ที่มีชีวิตอยู่ให้มีชีวิตสืบต่อไปได้นี่คือสิ่งที่โครงการกองทุนหลวงพ่อพูล ได้ร่วมกันในการที่จะเป็นตัวแทนที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆอาตมาภาพและคณะศิษย์ทุกคนจะไม่หยุดแค่นี้ก็จะมีโครงการจะทำต่อเนื่องโดยการที่จะมอบเครื่องผลิตออกซิเจนให้กับโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคนเท่าที่จะทำได้ไม่ได้หยุดแค่นี้ โครงการนี้จะทำต่อไปเรื่อยเรื่อยเพราะว่ามันช่วยประโยชน์กับผู้ป่วยได้อย่างจริงจังและจริงใจไม่ต้องใช้ถังออกซิเจนแล้วเสียบปั๊กก็สามารถที่จะใช้งานต่อลมหายใจของหมู่มวลมนุษย์ได้แล้วนั่นเอง  เพราะฉะนั้นโครงการนี้เป็นวาระแรกจำนวน 96 เครื่องวาระที่สองก็ตั้งเป้าไว้ประมาณ 50 เครื่องที่จะมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆสืบต่อไป   แต่ที่สำคัญที่สุดก็ขอเป็นกำลังใจให้แก่ท่านผู้อำนวยการ   เจ้าหน้าที่และพยาบาล   เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่อยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆพวกท่านนั้นทำงานหนักกว่าพวกเราอย่างแน่นอนต้องพบการเจ็บป่วยการตายของมนุษย์เยอะแยะมากมายสิ่งใดที่พอจะช่วยทำให้ทุเลาเบาบางต่อโรงพยาบาลได้วัดไผ่ล้อมโดยกองทุนหลวงพ่อพูล และคณะศิษย์ยานุศิษย์ทุกคนก็จะร่วมกันที่จะช่วยเหลือสืบต่อไปไม่มีวันที่จะหยุดอย่างเช่นที่บอกว่าทำเพื่อตัวเอง  ก็อยู่แค่สิ้นลม   แต่ถ้าทำเพื่อสังคม  นั้นแม้สิ้นลมก็ยังอยู่   นี่คือสัจธรรมอย่างแท้จริงที่อาตมาภาพและคณะศิษย์ทุกคนต่างเข้าใจและจะปฏิบัติสืบต่อไป ก็ขออนุโมทนาบุญกับคณะศิษย์ยานุศิษย์ทุกๆท่านทั้งที่ได้เอ่ยนามและไม่ได้เอ่ยนามและท่านที่ทำโดยไม่หวังสิ่งอะไรทั้งสิ้นที่มาร่วมเป็นกองทัพมดกับกองทุนหลวงพ่อพูนกองทุนสวดเผาฟรีนั้นขอให้ท่านได้รับอานิสงส์แห่งการที่ท่านทำความดีทั้งหลายขอให้ท่านทั้งหลายปราศจากความทุกข์ความโศกโรคและก็ภัยวิบากกรรมใดใดนั้นก็ขอให้มลายหายสิ้นไปขอให้ไวรัสโคโรนา โควิด-19 จงพังพินาศไปด้วยฝีมือของคุณหมอและก็คณะพยาบาลทุกคนที่จะต่อสู้กับโรคร้ายนี้สืบต่อไป   ขอให้ท่านได้รับแต่คำว่า โชคดี โชคดี  โชคดี  ทุกท่านทุกท่านเทอญขออำนวยพร  หลวงพี่น้ำฝนได้กล่าว

ทางด้านนายแพทย์ทินกร ชื่นชม  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน  ได้กล่าวว่าตั้งแต่การระบาดของ โควิด-19 โดยเฉพาะไวรัสมีการกลายพันธุ์ปรากฏว่าผู้ป่วยที่มีการติดไวรัสจะมีอาการรุนแรงขึ้นเรื่อยเรื่อยความจำเป็นของการรักษานอกจากจะต้องมีเตียง  ต้องมีโรงพยาบาล ต้องมียา แล้วยังปรากฏว่าตัวไวรัสลงสู่ปอดจึงจำเป็นต้องมีการให้เครื่องออกซิเจน  ถ้าเราทราบกันดีว่าถังออกซิเจนที่เราใส่ถังสีเขียวเมื่อเราใช้ไประยะหนึ่งมันจะมีการหมดเมื่อหมดผู้ป่วยก็จะเกิดภาวะกฤติซ้ำขึ้นมา

จะมีผู้ป่วยส่วนหนึ่งที่ทน การติดไวรัสไม่ไหวก็จะมีการใส่เครื่องช่วยหายใจทางหนึ่งที่เราจะช่วยไม่ให้ผู้ป่วยไปสู่ระยะวิกฤติรุนแรงถึงขนาดต้องช่วยหายใจก็คือเราต้องมีออกซิเจนให้พอเครื่องมือที่ผู้มีอุปการะคุณทั้งหลายและหลวงพี่น้ำฝนเป็นสะพานบุญนี้ มอบเครื่องผลิตออกซิเจนเข้มข้นด้วยการดึงออกซิเจนที่อยู่ในอากาศมาทำให้เป็นออกซิเจนร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วก็เป็นเครื่องที่ผลิตออกมาได้ปริมาตร 10 ลิตรต่อนาทีและก็จะมีอีกเครื่องหนึ่งผลิตได้ 20 ลิตรต่อนาทีใน1เครื่องสามารถใช้ผู้ป่วยได้2ท่านกุศลครั้งนี้ถ้าเปิดเครื่องพร้อมกันก็จะช่วยผู้ป่วยได้ถึง 200 ท่าน ในนามของชาวสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมก็ขอกราบพระคุณท่านพระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หลวงพี่น้ำฝนและคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายที่ทำกุศลในครั้งนี้ให้แก่พี่น้องประชาชนในการฟันฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ในครั้งนี้