ตรัง อบจ.และบุคลากรทางการแพทย์ บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่2

ตรัง  อบจ.และบุคลากรทางการแพทย์ บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 พ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ภาคธุรกิจขนส่งและประชาชนทั่วไป โฆษก ศบค.ตรัง ชื่นชมจัดบริการได้ดีลดความแออัด ประชาชนไม่รอคอยนาน
นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัด อบจ.ตรัง สมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขตอำเภอเมืองตรัง รับมอบน้ำดื่มจากผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดตรัง และภาคเอกชน จำนวนกว่า 2,000 ขวด เพื่อสนับสนุนให้กับผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนและเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของอบจ.ตรัง ที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง ซึ่งวันนี้ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชนกว่า 3,900 คน ได้แก่ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ภาคธุรกิจขนส่ง ประชาชนทั่วไป และได้เปิดบริการช่องทางพิเศษ drive thru ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังหรือจำเป็นต้องใช้รถเข็น หญิงมีครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และพระสงฆ์ ซึ่งมีผู้ใช้บริการ drive thru จำนวน 34 คน

เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับชาวจังหวัดตรัง สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนครั้งนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ รพ.โรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้จังหวัดตรัง นักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล จิตอาสาพยาบาลข้าราชการบำนาญ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออำเภอเมืองตรัง โรงพยาบาลตรัง นักเรียนจิตอาสาจากโรงเรียนวิเชียรมาตุตรัง และเจ้าหน้าที่อบจ.ตรัง ประมาณ 180 คน ซึ่งการให้บริการภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสูงมาก ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้เร็วกว่าตามเวลานัดหมาย ไม่มีความแออัด และไม่ต้องรอคอยนาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำหนดขั้นตอนการให้บริการอย่างชัดเจน มีการสื่อสารทำความเข้าใจให้ประชาชนเดินทางมารับบริการตามเวลานัดหมาย ประชาชนเข้าคิวตามลำดับ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการบริหารจัดการการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 แก่ประชาชน


นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ และโฆษก ศบค.ตรัง กล่าวว่า การให้บริการฉีดวัคซีน ณ จุดบริการโรงแรมเรือรัษฎาซึ่งฉีดโดยทีมแพทย์เคลื่อนที่จากรพ.โรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ ฯมีศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้วันละ 5,000 คน ซึ่งมีการวางแผนการสื่อสาร ทำความเข้าใจกับประชาชนให้เดินทางมาฉีดตามเวลานัดหมาย และวางแผนกำหนดขั้นตอนการฉีดวัคซีน ทำให้ประชาชนเข้าใจได้ง่าย ประชาชนไม่ต้องมารอรับบริการนานเกินไป และไม่แออัด ซึ่งการให้บริการฉีดวัคซีน บุคลากรทางการแพทย์ฉีดได้ชั่วโมงละ 600-800 คน สำหรับข้อมูลการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในภาพรวมของจังหวัดตรัง ล่าสุดวันที่ 7 กันยายน 2564 ประชาชนรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วจากรัฐบาลและที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดซื้อบริการประชาชน จำนวน 211,902 คน คิดเป็นร้อยละ 49.39 ของประชากรในจังหวัด ขอบคุณในความร่วมมือของประชาชนที่เข้ารับวัคซีน ขอบคุณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดตรัง

ทั้ง อบจ.ตรัง เทศบาลนครตรัง และอบต.เขาไม้แก้ว รวมถึงจิตอาสาและส่วนราชการทุกฝ่ายที่ช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้มากที่สุดข้อมูลการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับประชาชนในจังหวัดตรัง ของอบจ.ตรัง ขณะนี้ได้ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรกครบ 10 อำเภอ ประชาชนตามเป้าหมายได้รับวัคซีนแล้วกว่า 40,000 คน มีบางส่วนแจ้งขอเลื่อนฉีดวัคซีนเนื่องจากมีความจำเป็น เช่น ไข้ ไม่สบาย เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว และบางส่วนได้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนจากช่องทางอื่นไปแล้ว ซึ่งเร็วๆนี้จะแจ้งให้ประชาชนที่เคยลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์มกับ อบจ.ตรัง ไว้แล้วเข้าระบบยืนยันสิทธิ์เพื่อเข้ารับบริการต่อไป และปัจจุบัน อบจ.ตรัง อยู่ในระหว่างการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชน ครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ ตามที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง