ตรัง ประมงจังหวัดมอบปัจจัยการผลิตให้แก่เกษตรกร

สำนักงานประมงจังหวัดตรัง มอบปัจจัยการผลิตให้แก่เกษตรกร เพื่อเป็นจุดเรียนรู้ด้านประมงในชุมชน เพื่อเป็นจุดเรียนรู้ด้านประมงในชุมชน เพื่อให้เป็นจุดถ่ายทอดการเลี้ยงสัตว์น้ำในครัวเรือนเพื่อบริโภค เป็นการสร้างความมั่นคงด้านอาหารในภาวะวิกฤต
นายโกวิทย์ เก้าเอี้ยน ประมงจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง ประมงอำเภอหาดสำราญ และประมงอำเภอปะเหลียน ได้มอบปัจจัยการผลิตให้แก่เกษตรกรเจ้าของศูนย์ที่เป็นศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรด้านประมง ศพก. เครือข่ายด้านประมง) เพื่อเป็นจุดเรียนรู้ด้านประมงในชุมชน เพื่อให้เป็นจุดถ่ายทอดการเลี้ยงสัตว์น้ำในครัวเรือนเพื่อบริโภค เป็นการสร้างความมั่นคงด้านอาหารในภาวะวิกฤต และถ้าเหลือจากการบริโภคก็สามารถขายเป็นรายได้ให้ครัวเรือนมีรายได้เพิ่ม โดยได้สนับสุนน พันธุ์ปลาดุกรัสเซีย พันธุ์ปลานิล พันธุ์ปลากดเหลือง อาหารปลาดุกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ กระชังมุ้งเขียวอนุบาลปลา และกล่องพลาสติกเลี้ยงปู ให้ ศพก.เครือข่ายด้านประมง 12 ราย (แห่ง) อำเภอปะเหลียน 6 ราย อำเภอหาดสำราญ 6 ราย ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรศูนย์เรียนรู้เครือข่ายด้านประมง จำนวน 12 ราย (แห่ง) ใช้ในการประกอบอาชีพเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ให้เป็นศูนย์เรียนรู้ด้านประมงในชุมชนตามโครงการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.)


สำหรับในปีงบประมาณ 2564 สำนักงานประมงจังหวัดตรัง ได้สนับสนุนวัสดุการเกษตรให้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรด้านประมง ทั้งจังหวัดใน 10 อำเภอ รวม 60 แห่ง จำนวน 29 รายการ เป็นเงิน 119,500 บาท ได้แก่ กระชังเลี้ยงสัตว์น้ำ กล่องพลาสติกเลี้ยงปู พันธุ์สัตว์น้ำ ได้แก่พันธุ์กบ ปลากดเหลือง ปลาจาระเม็ด ปลาดุก ปลาตะเพียน ปลาทับทิม ปลานิล ปลาหมอ รวมทั้งอาหารกบ อาหารปลากินพืช และปลากินเนื้อ เพื่อให้เกษตรกรไปดำเนินการเพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ ศพก.ด้านประมงให้กับชุมชนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง