นครปฐม รมต.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน รายละ 2,000 บาท เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากสถานการณ์โควิด-19 ที่จังหวัดนครปฐม
วันที่ 6 กันยายน 2564 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน รายละ 2,000 บาท เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ได้แก่ โรงเรียนวัดธรรมศาลา ตำบลธรรมศาลา, โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย ตำบลพระปฐมเจดีย์, วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ตำบลพระปฐมเจดีย์ และในพื้นที่อำเภอสามพราน ได้แก่ โรงเรียนสุคนธีรวิทย์ ตำบลสามพราน โดยมีนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อให้กระบวนการและขั้นตอนการจ่ายเงิน หลังจากที่รัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน รายละ 2,000 บาท เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และยืดหยุ่น ส่งถึงผู้ปกครองและนักเรียนด้วยความสะดวกและรวดเร็วที่สุด ทั้งในรูปแบบของการโอนเงินเข้าสู่บัญชี หรือในรูปแบบของการมารับเป็นเงินสดที่สถานศึกษา


นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะลดความเดือดร้อนของผู้ปกครองและนักเรียน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษาทุกสังกัด ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง รวมทั้งสิ้น 11 ล้านคน โดยการจ่ายเงินเยียวยาดังกล่าว มีกระบวนการและขั้นตอนในการตรวจสอบเอกสาร การยืนยันตัวตน และเอกสารรับเงิน เป็นไปตามหลักของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ทั้งนี้ได้มีเป้าหมายเร่งรัดการจ่ายเงินเยียวยาให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 7 กันยายน 2564 ส่วนสถานศึกษาใดมีปัญหาและอุปสรรคต่างๆ สามารถขยายเวลาดำเนินการ เพื่อให้ผู้ปกครองและนักเรียนได้รับเงินเยียวยาครบตามจำนวน
*******************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว