สิงห์บุรี ไล่จับระทึกพ่อค้ายากลางถนนสายเอเชีย

ไล่จับระทึกพ่อค้ายากลางถนนสายเอเชีย พบยาบ้ากว่า 6,000 เม็ด

วันที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 06.40 น. ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี นำโดย พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ไวยวุฒินันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสนามยิงปืน นำโดย ร.ต.อ.โกลิยะ ศรแก้ว และ ร.ต.อ.พรชัย มาลัยนาค ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดย นายหมวดตรีวุฒิชัย เกิดทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อย.อส.อ.อินทร์บุรี ที่ 6 ได้สืบทราบว่าจะมีพ่อค้ายาบ้านำยาบ้ามาส่งลูกค้าที่อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงกระจายกำลังเพื่อเตรียมสกัดจับกุมตัว

จนรถผู้ต้องสงสัยผ่านจุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มรออยู่ ซึ่งเป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซุซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 ฒจ 6442 กรุงเทพมหานคร มีหลังคาปิดท้ายกระบะ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปจนได้จังหวะขณะที่รถติดบนถนนสายเอเชีย (หมายเลข 32) ตรงข้ามร้านแม่ลาปลาเผา หมู่ที่ 7 ต.โพกรวม อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าชาร์ทที่รถและสั่งให้เปิดรถ แต่คนร้ายไม่ยอมเปิดและพยายามขับรถหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงล้อทั้งสี่ข้าง แต่คนร้ายก็ยังพยายามขับรถหนีแต่ไม่สามารถหนีได้เพราะรถติดแต่ไม่ยอมเปิดประตูจนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ไม้ทุบกระจกทั้งสี่ด้าน คนขับทราบชื่อภายหลังคือ นายจักรินทร์ หรือ วาน   หมู่ที่ 7 ต.กระทุ่มราย อ.เขตหนองจอก จ.กรุงเทพมหานคร เมื่อเปิดประตูมาแล้วยังจะพยายามวิ่งหนีอีกแต่ก็ไม่สามารถหนีการจับกุมตัวไปได้ ส่วนอีกรายที่นั่งมาข้างคนขับทราบชื่อ นายยูมาส   อายุ 60 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 9 ต.กระทุ่มราย อ.เขตหนองจอก จว.กรุงเทพมหานคร

เมื่อค้นภายในรถพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษดับเบิลยูวาย อีกด้านหนึ่งผิวเรียบ ใส่รวมบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดรูดเปิด-ปิด แบบซองยา โดยห่อรวมกันไว้เป็นห่อ ด้วยกระดาษไขสีน้ำตาลประทับตรา 999 มีจำนวน 3 ห่อ รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 6,060 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยของกลางคือ ยาบ้าจำนวน 6,060 เม็ด รถกระบะยี่ห้ออีซุซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 ฒจ 6442 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน เงินสด จำนวน 400 บาท ซึ่งนายจักรินทร์ฯ ให้การว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการซื้อขายยาบ้า บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง (ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาบ้าของนายจักรินทร์ฯ)

โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวส่ง นายจักรินทร์ฯ และ นายยูมาส ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 เพิ่มเติมว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และจะขยายผลต่อไป