สิงห์บุรี กรรมาธิการปฏิรูปประเทศลงพื้นที่ติดตามการบริหารงานจังหวัด

กรรมาธิการปฏิรูปประเทศ ติดตามการบริหารงานจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูงที่สิงห์บุรี
วันที่ 2 กันยายน 2564 พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ วุฒิสภา พร้อมคณะกรรมาธิการได้เดินทางไปตรวจติดตามการบริหารจัดการงานภาครัฐของจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่ กพร. ประเมินว่าเป็นจังหวัดที่มีการบริหารจัดการที่มีผลสัมฤทธิ์สูง ซึ่งก็มีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการให้การตอนรับและให้ข้อมูลแก่คณะกรรมาธิการ ณ ห้องประชุมขุนสรรค์พันเรือง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี


ในการนำเสนอผลการดำเนินงาน จังหวัดสิงห์บุรีได้นำเสนอผลการดำเนินงานจำนวน 4 เรื่องที่มีการบริหารงานที่ประสบความสำเร็จ คือ โครงการบ้านน่านอน เมืองน่าอยู่ ที่ทางจังหวัดมองว่าการทำบ้านเรือนของประชาชนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องการบริหารจัดการและแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 โดยทางจังหวัดได้มีมาตรการดำเนินการ คือ การควบคุมการเผานาข้าวและตอซังอ้อย การควบคุมยานพาหนะควบคุมควันดำ การควบคุมการก่อสร้าง การควบคุมภาคอุตสาหกรรม และการทำความสะอาดผิวจราจร


เรื่องที่ 3 ที่คณะกรรมาธิการได้ติดตามงานคือเรื่องการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และเรื่องที่ 4 เรื่องหมู่บ้านสีฟ้า ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรีถือเป็นจังหวัดต้นแบบที่มีการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยในทุกหมู่บ้านไม่มีผู้ติดเชื้อที่อยู่ในหมู่เลย ผู้ที่ติดเชื้อได้รับการดูแลอยู่ในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และใน CI ทุกคนเป็นอย่างดี