ตรัง ศบค.เน้นย้ำประชาชนที่จะเดินทางเข้าจังหวัดต้อง ฉีดวัคซีน เข็มที่1หรือ2 เข็ม

ตรัง  ศบค.เน้นย้ำประชาชนที่จะเดินทางมาจังหวัดตรัง ต้องได้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 หรือทั้ง 2 เข็ม หากไม่ฉีดวัคซีนต้องกักตัว 14 วัน และเตรียมปิดโรงพยาบาลสนาม ให้เหลือเพียง 1 แห่ง เนื่องจากขณะนี้สามรถรับมือกับโควิด -19 ได้ ซึ่งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดตรัง มีทั้งหมด 5 แห่ง ส่วนคลัสเตอร์โรงงานไม้ยางพาราและคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแปรรูป ได้ใช้การบับเบิ้ลแอนด์ซีล และการซีลโรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสู่ชุมชน


ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง พร้อมด้วย แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 77 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดตรัง 71 ราย รับผู้ป่วยมารักษาที่จังหวัดตรัง 6 ราย นับเป็นผู้ติดเชื้อตามการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 จำนวน 4,160 ราย วันนี้มีผู้ป่วยที่รักษาหายเพิ่ม 49 ราย รักษาหายรวม 3,319 ราย รักษาหายร้อยละ 79.8 มีผู้ป่วยโควิด 19 ยอดเสียชีวิตสะสม 21 ราย

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษก ศบค.ตรัง เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ของจังหวัดตรัง จำนวนมาก โดยเฉพาะส่วนคลัสเตอร์โรงงานไม้ยางพาราและคลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลแปรรูป ได้ใช้การบับเบิ้ลแอนด์ซีล และการซีลโรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสู่ชุมชน แม้ประชาชนชาวตรังจะฉีดวัคซีนไปแล้ว ไม่ว่าจะ 1 เข็ม หรือครบโดสทั้ง 2 เข็ม ก็ยังควรปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาด หลีกเลี่ยงการไปในที่แออัด และเว้นระยะห่างทางสังคมอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น จนกว่าประเทศไทยจะมีภูมิคุ้มกันหมู่ คือฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ 70% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งเราจะเสี่ยงติดเชื้อกันน้อยลง ก็ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมมือร่วมใจป้องกันตัวเอง เพื่อทุกคนจะได้สามารถฝ่าวิกฤติโควิด 19 ไปด้วยกัน ส่วนประชาชนที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเข้าสู่จังหวัดตรังในวันที่ 1 กันยายนนี้ ทางจังหวัดตรัง อนุญาตให้รถโดยสารประจำทาง จำนวน 6 เส้นทาง คือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดพัทลุง จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดสตูล เท่านั้น ประชาชนต้องมีใบรับรองว่าฉีดวัคซีนวัคซีน เข็มที่ 1 หรือทั้ง 2 เข็ม หากไม่ฉีดวัคซีนต้องกักตัว 14 วัน และต้องกรอกแบบฟอร์มแบบ ต 8 เพื่อยืนยันข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวได้


แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กล่าวว่า จีมีการปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 คือ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และจะย้ายผ็ป่วยจากโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ไปโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 คือที่ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง และจะให้แพทย์พยาบาลที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ป่วยรักษาหายมากกว่าผู้ป่วยติดเชื้อ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง