สมุทรปราการ หนุ่มขี่จยย.หัวร้อนชักปืนยิงขึ้นฟ้าเข้าพบตำรวจรับทราบข้อหาแล้ว

สมุทรปราการ    หนุ่มขี่จยย.หัวร้อนชักปืนยิงขึ้นฟ้าเข้าพบตำรวจรับทราบข้อหาแล้ว
*****จากกรณี มีผู้ใช้ Facebook ชื่อ ประวิทย์ สังข์เจริญ ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 56 วินาที พร้อมข้อความว่า ช่วยตามตัวมันมาลงโทษทีครับผมแค่บีบแตรเตือนไม่ให้ออกมา มันไม่พอใจมันเลยควักปืนออกมายิงขู่ถ้ามันยิงใส่ผมแล้วลูกเมียผมจะเป็นยังไงครับทำนิใสกร่างใส่เขาไปทั่ว ช่วยกันตามตัวมันมาลงโทษนะครับ มันอยู่แถว ๆ นิคมเวลโกรว์ครับช่วย ๆ กันนะครับ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ ถนนบางนา-ตราด ขาออก กม.30 มุ่งหน้าชลบุรี ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ


***** เมื่อเวลา11.00 น.วันที่ 28 ส.ค.64 นายนฤพล เกิดแก้ว อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ คนขับรถจยย.ที่ยิงปืนในคลิป ได้เข้าพบ ร.ต.ท.วิศรุต ชูโฉม รองสว.(สอบสวน) สอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยได้นำอาวุธปืนที่เห็นในคลิปมาด้วย เป็น ปืนแบลงค์กัน (ปืนที่ใช้ในการแสดงหนัง) และรถจยย.รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX สีน้ำเงิน ทะเบียน 9กต 3680 กรุงเทพมหานคร มาด้วย
*****จากการสอบสวน นายนฤพล เกิดแก้ว ให้การว่า ตนยอมรับว่าเป็นบุคลในคริปที่ลงในโซเชียล โดยมีอาชีพเฝ้าบ่อเลี้ยงปลา ได้ซื้อปืน แบลงค์กัน มาจากอินเตอรฺเน็ต ในราคา 7,500 บ.กระสุน ปืน จำนวน 2 กล่อง ราคากล่องละ 1,000 จุดประสงค์เพื่อนำมายิงไล่นกที่มากินปลาในบ่อที่เลี้ยงไว้ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจยย.ออกจากบ้าน ภายใน ซอย บางพลีน้อย และขี่รถจยย.มากลับรถตรงยูเทร์นวัดบ้านระกาศ ถนนบางนา-ตราด ขาออก กม.30 มุ่งหน้าชลบุรี เพื่อไปที่บ่อเลี้ยงปลา เข้าซอยวัดเกาะแก้ว แต่ขณะที่กลับรถ ได้ยินเสียงรถบรรทุกบีบแตรใส่ ด้ายความคึกคะนองจึงนำปืนปืน แบลงค์กันที่พกอยู่ที่เอวด้านซ้ายออกมาและ ยิงปืน แบลงค์กันโชว์ ไป 3 นัด จากนั้นก็ขับรถ จยย.หลบหนี เข้าบ่อเลี้ยงปลา กระทั้งเห็นตัวเองในโลกออนไลน์ จึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และอยากจะขอโทษคนขับรถบรรทุกที่ตนทำไปเพราะความคึกคะนองเท่านั้นโดยไม่ได้โมโหหรือต้องการให้เกิดอันตรายใดๆ


*****ด้าน นายประวิทย์ สังข์เจริญ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เจ้าของคลิปวีดีโอดังกล่าว เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมนำคริปกล้องหน้ารถที่บันทึกไว้มาเป็นหลักฐาน เข้าพบ ร.ต.ท.วิศรุต ชูโฉม รองสว.(สอบสวน) สอบสวน สภ.บางบ่อ เพื่อเอาผิดกับ หนุ่มขี่จยย.หัวร้อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า

***** นายประวิทย์ สังข์เจริญ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เล่าว่า เมื่อ วันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 18.15 น. ตนได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 72-0542 นครปฐม บรรทุกกระดาษมาจาก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อมาส่งของที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างที่ขับมาถึงถนนบางตราดช่วง หลักกิโลเมตรที่ 30-31 ในช่องทางด่วนซึ่งเป็นจุดยูเทิร์นกลางถนน ได้มีรถยนต์กระบะสีขาวยูเทิร์นและชิดทางด้านเลนขวาและมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX สีน้ำเงิน คนขี่ใส่เสื้อยึดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ ใส่รองเท้าแตะสีดำ ยูเทิร์นตีคู่ออกมาทางด้านฝั่งซ้ายของรถยนต์กระบะเข้ามาทางเลนกลางที่รถตนกำลังขับมาในระยะกระชั้นชิด ตนจึงบีบแตรเตือนไป 3 ครั้ง ทำให้ผู้ขับขี่รถ จยย.คันดังกล่าวไม่พอใจ ได้ใช้มือซ้าย ชักปืนที่พกมาที่เอวด้านหน้าออกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัด ตนตกใจมากกลัวว่าผู้ก่อเหตุจะหันกลับมายิงใส่รถตนเพราะในรถของตนมีภรรยาและลูกน้อยวัยขวบเศษนั่งมาด้วย ตนจึงได้ชะลอความเร็วก่อนที่เบี่ยงรถออกมาทางเลนคู่ขนาน เบื้องต้นยังไม่ได้เข้าแจ้งความเนื่องจากวันเกิดเหตุกว่าตนจะเสร็จงานก็ดึกแล้ว


*****ด้านนายนฤพล คนขับรถ จยย.ที่ก่อเหตุ หลังรับทราบข้อกล่าวหา ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายประวิทย์ คนขับรถบรรทุก และปรับความเข้าใจกัน โดยนายประวิทย์ ไม่ติดใจเอาความ แต่ขออย่าทำแบบนี้กับใครอีก


*****ด้าน พ.ต.ท.ประเมศฐ์ มหาธนศิรโรจน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ กล่าว่า เบื้องต้น ได้แจ้วข้อกล่าวหา นายนฤพล เกิดแก้ว โดยกล่าวหาว่า ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยเปรียบเทียบปรับ จำนวน 1,000 บาท รวมถึง ความผิดตาม พรบ.จราจร เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนปืนแบลงค์กัน ได้ส่งไปตรวจสอบ ว่าเข้าข่าย พรบ.อาวุธปืนหรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะเรียกตัวมา แจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลัง
***************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925