ปทุมธานี นายอำเภอเมืองเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ ผู้ถูกกักตัวในพื้นที่

นายอำเภอเมืองปทุมฯ เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ ผู้ถูกกักตัวในพื้นที่ พร้อมสมทบทุนสร้างเตาและน้ำมันเผาศพ วัดชินวรารามฯ
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ส.ค.2564 นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นส.กาญจนา สุดชารี ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี นางปทุมมรัตน์ ธรรมโม ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร-อาหารแห้ง-น้ำดื่ม สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ไปมอบให้กับประชาชน ผู้ถูกกักตัวเฝ้าสังเกตอาการอยู่ที่บ้านตนเอง ตำบลบางขะแยง ตำบลบ้านกระแชง และตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี


นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ปัจจุบัน สถานประกอบการต่างๆปิดตัวลง ทำให้ประชาชน ต่างได้รับความเดือดร้อน ตกงาน รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต การลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อหวังช่วยบรรเทาผลกระทบในด้านความเป็นอยู่ให้กับประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ และผู้ที่กักกันตัวอยู่ที่บ้าน ที่ผ่านมา อำเภอเมืองปทุมธานี ได้รวมพลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน มาอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ทำงานด้วยความเสียสละอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อเป้าหมายสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายโดยเร็วที่สุด แต่ทั้งนี้จะต้องอาศัยความร่วมมือของพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรและประกาศของจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ชุมชนหรือที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อให้เราทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


จากนั้นนายอำเภอเมืองปทุมฯ ได้เดินทางไปที่วัดชินวรารามวรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยนายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย คณาจารย์เพื่อนสิงห์ รุ่นที่ 22 ร่วมบริจาคเงินสด 28,000บาท เพื่อสมทบกองทุนสร้างเตาเผาศพ และน้ำมันเชื้อเพลิงในการเผาศพ ให้กับพระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร เพื่อรองรับจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคระบาด โควิด-19และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับไปแล้ว


ปัจจุบันวัดชินวรารามวรวิหาร ได้ติดตั้งเตาเผาศพใหม่อีก 2 เตา เป็นเตาเผาศพจากประเทศเยอรมันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและไม่ก่อให้เกิดการกระจายของเชื้อ และกำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอีกจึงต้องการปัจจัยอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคสร้างเมรุ หรือซื้อน้ำมันเผาศพ และบริจาคโลงศพ ได้ที่บัญชี พระมงคลวโรปการ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีเลขที่ 9123002777 หรือเดินทางไปบริจาคด้วยตนเองที่วัดชินวรารามวรวิหาร ก็ได้ สำหรับตนเองเชื่อว่าการสร้างเมรุ ไม่สามารถสร้างคนเดียวได้ เนื่องจากบุญมหาศาล ต้องมีการร่วมมือร่วมใจกันในการสร้าง ที่สำคัญ ณ เวลานี้ทุกคนต้องช่วยกันเพราะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน เราจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวทิ้งท้าย