ประจวบคีรีขันธ์ ทับสะแกเปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วย โควิด-19 กว่า 200 เตียง

ทับสะแกเปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วย โควิด-19 กว่า 200 เตียง
วันที่ 20 ส.ค. 64 ที่สนามกีฬาอำเภอทับสะแก หมู่ที่ 6 ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ นายชิน ศิริวรรณดี นายอำเภอทับสะแก แพทย์หญิงสุภาภรณ์ ภมรสูตร ผอ.รพ.ทับสะแก นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก​ นายวราวุฒิ​ จิรประภานนท์​ ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก​ นายจำเนียน​ อิ่มทั่ว​ นายกอบต.เขาล้าน​ นายสุรศิลป์​ ยนปลัดยศ​ นายกอบต.แสงอรุณ​ นายธวัชชัย​ แดงฉ่ำ​ นายกอบต.ห้วยยาง​ นายวิจิตร​ ตังคณากุล​ นายกอบต.นาหูกวาง​ นายพงษ์พันธ์​ เผ่าประทาน​ นายกเทศมนตรีตำบลทับสะแก​ พร้อม คณะแพทย์ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เปิดโรงพยาบาลสนามอำเภอทับสะแก พร้อม เตรียมเคลื่อนย้ายคนไข้เข้ามารักษา


สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 อำเภอทับสะแก การระบาดรอบที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 64 ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 64 มีผู้ป่วยทั้งหมด 143 คน แยกเป็น พบผู้ป่วยในอำเภอ 116 คน ผู้ป่วยกลับ 27 คน มีการจัดตั้งตึกผู้ป่วยโควิดเพิ่มในโรงพยาบาลทับสะแก รองรับผู้ป่วยเพิ่มได้ 50 คน และมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกีฬาทับสะแก สามารถเปิด รองรับผู้ป่วยที่เป็นสีเขียว ได้ 200 เตียง นอกจากนี้ในชุมชนหมู่บ้านตำบลต่างๆ ยังได้จัด ตั้งศูนย์พักพิงหรือพักคอยในชุมชนเพิ่ม


นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามของอำเภอทับสะแก รองรับผู้ป่วยสีเขียว หรือผู้ป่วยที่ไม่รุนแรง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่ไกลจาก รพ. ทับสะแก สนามกีฬาแห่งนี้เป็นอาคารขนาดใหญ่สามารถทำเป็นโรงพยาบาลสนามได้ มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ รวมถึง ระบบการรักษาความปลอดภัย รอบๆบริเวณ โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ส่วนผู้ป่วยที่เป็นสีแดง จะอยู่ที่ตึกผู้ป่วยชาย ในโรงพยาบาลทับสะแก ผู้ป่วยสีเหลือง จะอยู่ที่ ตึกอาคารส่งเสริมสุขภาพ ภายในโรงพยาบาลทับสะแก โดยในวันนี้สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยสีเขียวเข้ามาแล้วจำนวน 22 ราย มีเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแล 24 ชม.รวมวันละ 3 ผลัด
/////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468