สิงห์บุรี ผู้ว่าฯออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เกษตรกร”โคกหนองนา โมเดล”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เกษตรกร”โคกหนองนา โมเดล”
นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี และประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แปลง”โคกหนองนา โมเดล”ของนายสถิตย์ มาตย์คำมี หมู่ที่ 2 บ้านหนองรี ตำบลโพทะเล อำเภอค่ายบางระจัน ขนาดพื้นที่ 3 ไร่ โดยมี นายกมล เสวกวิหาร พัฒนาการอำเภอค่ายบางระจัน เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ผู้นำชุมชน ประชาชนและครัวเรือนต้นแบบ ร่วมให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ยืนต้น บนแปลงของเกษตรกรเป็นที่ระลึก ซึ่งเจ้าของแปลงได้ดำเนินการขุดบ่อน้ำและคลองไส้ไก่ ปรับแต่งพื้นที่ด้วยการห่มฟางให้พื้นที่ชุ่มชื้น ปลูกไม้ยืนต้น พืชผักสวนครัว เลี้ยงสัตว์ ทำนา เป็นเกษตรแบบผสมผสาน โดยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์สู่การปฏิบัติในรูปแบบ โคก หนอง นาโมเดล พัฒนาพื้นที่เรียนรู้ชุมชนต้นแบบ ระดับตำบล เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นชุมชนผ่านการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19


นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า ขอให้ครัวเรือนเป้าหมายเเละเกษตรกร ปรับเปลี่ยนเเนวคิดจากการทำนาเพียงอย่างเดียว เป็นการปลูกพืชแบบผสมผสาน หรือปลูกพืชเศรษฐกิจอื่นๆ ขอให้ครัวเรือนเป้าหมายที่ได้รับงบประมาณ ดำเนินการจัดสรรพื้นที่เเละใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เเนะนำให้ปลูกพืชสมุนไพร ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เช่น กระชายขาว ฟ้าทะลายโจร เป็นต้น ขอเป็นกำลังใจให้ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ (นพต.) ขับเคลื่อนงานโคก หนองนา ได้ประสบผลสำเร็จ