นครปฐม   มอบถุงยังชีพและชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้อาสาสมัครแรงงาน

นครปฐม   มอบถุงยังชีพและชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิดให้อาสาสมัครแรงงาน

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม 

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม มอบถุงยังชีพและชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงแรงงาน และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ร่วมพิธี

 

ทั้งนี้กระทรวงแรงงาน มีภารกิจหน้าที่ในการบริหารจัดการแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาจังหวัด จึงได้มีการแต่งตั้งแกนนำอาสาสมัครแรงงานระดับตำบล (อสร.) จำนวน 106 ตำบล 106 คน เป็นตัวแทนกระทรวงแรงงานในระดับพื้นที่ เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำบริการด้านแรงงานลงสู่ประชาชนในพื้นที่ และมีการบูรณาการงานของทั้ง 5 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในจังหวัดนครปฐม อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ส่งผลให้อาสาสมัครแรงงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อยู่ในกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง

เพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านแรงงานของจังหวัดนครปฐม สำนักงานแรงงานจังหวัดนครปฐม จึงได้ขอความอนุเคราะห์จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ขอสนับสนุนถุงยังชีพและชุดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ให้แก่อาสาสมัครแรงงานจังหวัดนครปฐม จำนวน 106 ชุด เพื่อเพิ่มขวัญและกำลังใจต่อการปฏิบัติงาน ในภาวะวิกฤติ

***************************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว