ปทุมธานี ผนึกกำลัง ชลประทาน- สส.พิษณุ เร่งกำจัดวัชพืชขุดลอก คลอง12

ผนึกกำลัง ชลประทาน- สส.พิษณุ เร่งกำจัดวัชพืชขุดลอก คลอง12 พร้อมเปิดทางน้ำเตรียมรับมือกับฤดูฝน
นายพิษณุ พลธี สส.จังหวัดปทุมธานี เขต6 พร้อมด้วย นายสุภชัย ยังพึ่ง หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม กรมชลประทาน นายสมบูรณ์ เจิมไทย หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ ปลัดอำเภอหนองเสือ เทศบาลตำบลหนองสามวัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ คลอง12 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี แก้ไขปัญหากำจัดผักตบชวาและวัชพืชและ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม เพื่อให้น้ำไหลลงสู่แหล่งน้ำได้อย่างรวดเร็วในช่วงฤดูฝน โดยมีระยะทางการดำเนินการขุดลอกผักตบชวาทั้งคลอง12 ตั้งแต่ คลองระพีพัฒน์ ถึง เขตพื้นที่ เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์


นายพิษณุ พลธี สส.เขต6จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการที่ได้ออกตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ ได้พูดคุยกับท่านนายอำเภอหนองเสือ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พบว่าประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนกำลังประสบปัญหาผักตบชวาและวัชพืชขั้นหนาแน่นเต็มคลอง ทำให้น้ำเกิดการเน่าเสีย และสร้างความลำบากแก่ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ อำเภอหนองเสือ จึงได้ประสานปรึกษาหารือกับนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย รองประธานวิปรัฐบาล ให้ช่วยประสานกรมชลประทาน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือรังสิตขอความอนุเคราะห์ นำรถแบ็คโฮขนาดใหญ่ขุดลอกคลอง12เพื่อมาจัดเก็บลอกคลอง เพิ่มการระบายน้ำช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

โดยชลประทานได้นำเครื่องมือหนักรถขุดไฮดรอลิกชนิดตีนตะขาบปุ้งกี๋ตักเข้าแขนยาว(HB-LR) มาช่วย กำจัดวัชพืช และขุดลอกคลองเปิดทางเดินน้ำเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จะได้สูบน้ำไปทำการเกษตรได้สะดวกที่ผ่านมาประชาชนและเกษตรกรก็ช้ำมาจากพิษโควิด-19 อยากจะให้พี่น้องเกษตรกรได้ผลผลิตที่ดี โดยตนเองจะลงพื้นดูสถานการณ์น้ำโดยตลอด พี่น้องประชาชน ได้รับผลกระทบ เราเป็นผู้แทนราษฎร ต้องรีบเข้าไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนที่สุด


ทั้งนี้กรมชลประทาน ดำเนินการบริหารจัดการน้ำตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเสถียรภาพและความมั่นคงด้านน้ำ พร้อมจัดเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ รถยนต์บรรทุกน้ำ และเครื่องจักกลอื่นๆ กระจายอยู่ตามสำนักงานชลประทานและพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน