นครปฐม จัดกิจกรรมจิตอาสาตรวจเชิงรุกโควิด-19

จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมจิตอาสาตรวจเชิงรุกโควิด-19 โดยเปิดให้ประชาชน Walk In เข้ารับการตรวจและทราบผลภายใน 30 นาที หากตรวจพบเชื้อจะนำเข้าสู้ระบบรักษาทันที
วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์พักคอยนครปฐมอุ่นใจ Community Isolation Complex & One Stop Service อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายอำเภอสามพราน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมจิตอาสาตรวจเชิงรุกโควิด-19

ซึ่งจังหวัดนครปฐม ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เปิดให้ประชาชนสัญชาติไทย ที่มีชื่อตามทะเบียนบ้านในจังหวัดนครปฐม และมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 สามารถ Walk In เข้ารับการตรวจ ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2564 ณ ศูนย์พักคอยนครปฐมอุ่นใจ แบ่งเป็นรอบเช้า 500 คน รอบบ่าย 500 คน รวมทั้งสิ้น 2,000 คน โดยใช้ Antigen Test Kit ในการตรวจหาเชื้อ และทราบผลภายใน 30 นาที หากตรวจพบเชื้อ แพทย์จะเมินอาการเบื้องต้น แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ สีเขียว สีเหลือง สีแดง และจะนำเข้าสู่ระบบรักษาภายใน Community Isolation โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลทันที ตามลำดับอาการ โดยมีบุคลากรทางแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง หากผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าจะออกเอกสารรับรองผลการตรวจและสามารถเดินทางกลับบ้านได้


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวกับประชาชนที่เข้ารับการตรวจ และทราบผลเป็น Negative โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง ไม่เดินทางไปในสถานที่แออัด หมั่นสังเกตอาการ ดูแลสุขภาพ และสุขลักษณะของตนเองอย่างสม่ำเสมอ

***************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว