สุพรรณบุรี รับมอบอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสระยายโสม

สุพรรณบุรี  รับมอบอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสระยายโสม
จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดสระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีบ้านเรือนประชาชนซึ่งเป็นไม้เก่าอายุเกือบ 100 ปีถูกไฟไหม้เสียหายไปพร้อมกับทรัพย์สินต่างๆที่ไม่สามารถนำออกมาได้นอกจากบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายแล้วยังมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลสระยายโสมที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 หลังเกิดเหตุหลายหน่วยงานทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน องค์กร มูลนิธิ ต่างๆได้เข้ามาช่วยกันให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมถึงนางพชรพรรณ มาตรศรี ที่ให้ความสำคัญด้านการศึกษาของเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติได้ประสานคณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ รุ่น 19 สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกันสมทบทุนจำนวน 330,000 บาท มามอบให้กับเทศบาลสระยายโสมเพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสระยายโสม จนเสร็จสมบูรณ์
โดยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานรับมอบอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสระยายโสม ซึ่งได้รับความเสียหายจากอัคคีภัย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 และได้ซ่อมแซมเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมจากคณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ รุ่น 19 สถาบันพระปกเกล้า เพื่อส่งมอบ แก่เทศบาลตำบลสระยายโสม มีนายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานฝ่ายกิจกรรม นายอุดม ลลิตนิธิ นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ รุ่น 19 สถาบันพระปกเกล้า นายประเสริฐศักดิ์ เนตรประภิศ นายกเทศมนตรีตำบลสระยายโสม พร้อมคณะร่วมรับมอบและให้การต้อนรับ
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าขอบคุณคณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ รุ่น 19 สถาบันพระปกเกล้า ที่เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาของเด็ก เยาวชน และถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเป็นคนดีของสังคม และขอให้ผู้บริหารเทศบาลตำบลสระยายโสมได้ดูแลบริหารจัดการอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดังกล่าวให้ตรงตามวัตถุประสงค์และสมความมุ่งมั่นตั้งใจ ต่อไป
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี