สุพรรณบุรี   รมช.ประภัตร ดูความพร้อมศูนย์พักคอยพื้นที่อำเภอศรีประจันต์

สุพรรณบุรี   รมช.ประภัตร ดูความพร้อมศูนย์พักคอยพื้นที่อำเภอศรีประจันต์
ที่ จ.สุพรรณบุรีนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายมนตรี พงษ์เผือก ปลัดอำเภอศรีประจันต์ นางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนา นายบารมี เที่ยงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกร่าง นายปริญญา วราสินธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลวังหว้า นายมะยม สุพรรณ สาธารณสุขอำเภอศรีประจันต์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักคอ และตรวจความพร้อม ของ“ศูนย์พักคอย รอรับญาติกลับบ้าน” พื้นที่ อำเภอศรีประจันต์ ประกอบด้วย ศูนย์พักรอวัดรางหางม้า ตำบลปลายนา ศูนย์พักคอยวัดป่าพระเจ้า ตำบลปลายนา ศูนย์พักรอโรงเรียนวัดโพธิ์นฤมิตร ตำบลดอนปรู และ ศูนย์พักรอศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลวังหว้า เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์โควิด19 แพร่บาด
นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์โควิด19 แพร่ระบาด ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ และมีกลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทุกหน่วยงานราชการ ท้องถิ่น ชุมชน และภาคเอกชน ในจังหวัดสุพรรณบุรี จึงต้องปรับแนวทางรับสถานการณ์ โดยทุกอำเภอกำลังเร่งเปิดศูนย์พักคอย เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโควิด 19 ในแต่ละอำเภอทั่วทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้มีศูนย์พักคอยครบทุกพื้นที่ โดยทางจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับอำเภอแต่ละพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และภาคเอกชน ได้ช่วยกันเร่งเปิดจุดพักคอยของพื้นที่อำเภอศรีประจันต์


ส่วนของอำเภอศรีประจันต์ ได้เปิดโรงพยาบาลสนามพื้นที่ตำบลกร่าง จำนวน 100 เตียง และกำลังเร่งเปิดศูนย์พักคอยระดับตำบล รวม 17 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ราว 400 เตียง และสามารถขยายได้อีกประมาณ 200 เตียง คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อ และผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเพียงพอ เป็นการเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร และสถานที่ไว้รองรับผู้ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 และกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ยังมีไว้เพื่อรองรับสำหรับคนจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ไปทำงานอยู่ต่างพื้นที่ และต้องการเดินทางกลับมาบ้าน จะให้มากักตัวที่ศูนย์พักคอยก่อน 14 วัน ภายในศูนย์พักคอยจะแยกชาย และหญิง มีเตียงนอน พัดลม ไฟฟ้า อินเตอร์เน็ต และห้องน้ำ ส่วนที่นอน หมอนมุ้ง ขอให้ผู้ที่จะมาอยู่ที่ศูนย์พักคอยนำมาเอง เพื่อความสะดวกของผู้ที่มาอยู่ที่ศูนย์พักคอยเอง ซึ่งศูนย์พักคอยแต่ละแห่งในอำเภอศรีประจันต์ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ทั้งจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ในพื้นอำเภอศรีประจันต์ ร่วมบริจาคทั้งสิ่งของและเงินมาใช้ปรับปรุงสถานที่และซื้อสิ่งของใช้จำเป็นมาใช้ภายในศูนย์พักคอยแต่ละแห่ง ตามสโลแกนว่า “คนปลายนาดูแลกัน”
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี